menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Bitcoin rơi về giá thấp nhất hai tháng

Thị trường bị bán tháo sau cú sập của sàn Mt. Gox, chính phủ Đức xả hàng và lãi suất Mỹ neo cao, ghìm giá Bitcoin về sát 57.000 USD.

Bitcoin (BTC) hôm nay rớt về vùng giá thấp nhất kể từ đầu tháng 5, kéo dài mức lỗ trong 24 giờ lên gần 5%. Hiện mỗi đơn vị tiền số này quanh 57.000 USD. Các mã tiền số khác như Ether, Binance Coin, Solana, XRP cũng giảm từ 5% trở lên.

Thị trường loang sắc đỏ khi loạt lệnh bán tháo được tung ra dồn dập. Nguyên nhân chính là hệ quả cú sập của sàn giao dịch Mt. Gox và động thái bán ra hàng loạt Bitcoin của Chính phủ Đức.

Mt. Gox phá sản khi quản lý khoảng 9 tỷ USD Bitcoin. Hiện tại, họ bắt đầu hoàn trả tài sản cho khoảng 20.000 khách hàng. Dù là tin tốt với người dùng sàn giao dịch này, điều này vẫn tạo ra áp lực tâm lý rất lớn khi rổ hàng không nhỏ được tung ra thị trường.

Song song đó, các cơ quan công quyền của Đức thời gian qua cũng liên tục bán tiền số. Mới đây, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức đã chuyển hơn 75 triệu USD sang các sàn giao dịch. Tổng cộng chính phủ nước này đã chuyển 175 triệu USD Bitcoin sang các ví khác nhau.

"Một trong số những lý do hàng đầu làm Bitcoin giảm giá là động thái xả hàng của Đức, kích thích tâm lý bán trên thị trường", Lucy Hu - nhà phân tích cấp cao tại công ty đầu tư tiền số Metalpha - cho biết.

Ngoài tâm lý, một yếu tố ghìm giá BTC là lãi suất của Mỹ. Khi lãi suất giảm, sức hấp dẫn của các khoản đầu tư rủi ro hơn như tiền số sẽ tăng lên. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố, cho thấy các nhà hoạch định chính sách không muốn điều chỉnh lãi suất cho đến khi có thêm dữ liệu để củng cố niềm tin rằng lạm phát đang hướng về mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, giới phân tích khuyên nhà đầu tư không cần quá bi quan. Họ có thể xem đây là cơ hội mua vào vì việc cải thiện các quy định xung quanh tiền số và lạm phát hạ nhiệt ở Mỹ vẫn chưa được định giá đầy đủ. Những điều này có khả năng mang lại động lực mạnh mẽ khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang tầm nhìn dài hạn.

Dẫu vậy, sự sụt giảm của BTC đã kéo dài ba ngày liên tiếp. Thị giá hiện tại giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày - một chỉ báo về xu hướng dài hạn của một loại tài sản. Chỉ số này được tính bằng trung bình cộng các mức giá đóng cửa trong 200 ngày qua.

Việc thị trường liên tục giao dịch dưới SMA 200 ngày được cho là đang trong xu hướng giảm (downtrend). Do đó theo Alex Kuptsikevich - nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, giá có thể trượt xuống mức thấp nhất là 51.500 USD trong ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả