menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Bitcoin rơi tự do, nhà đầu tư toát mồ hôi

Các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng trong tháng 3 vì hành động giá của bitcoin đang biến động nhiều hơn, kết hợp với sự gia tăng khối lượng giao dịch, có thể dẫn đến sự chệch hướng khỏi kịch bản tăng dài hạn.

Giá bitcoin bất ngờ "quay đầu" lao dốc sau khi áp sát mốc 74.000 USD vào tuần trước. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng giá bitcoin sẽ tiếp tục điều chỉnh và giảm mạnh.

Giá bitcoin tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh trong những ngày gần đây và đang được giao dịch ở mức 62.000 USD. Kể từ thời điểm áp sát mốc 74.000 USD hôm 14/3, giá đồng tiền mã hóa này đã giảm khoảng 16%, qua đó thu hẹp vốn hóa xuống còn hơn 1.300 tỷ USD.

Khi giới chuyên gia đang bắt đầu lạc quan nghĩ tới viễn cảnh thị trường tiền điện tử đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng giá mới thì bất ngờ bitcoin quay đầu, điều chỉnh mạnh. Điều này đã khiến một không ít nhà đầu tư lo lắng về việc giá bitcoin có thể sẽ tiếp tục tụt xuống mức thấp nhất trong chu kỳ điều chỉnh trước đó.

"Nhìn chung, sẽ hợp lý nếu đợt điều chỉnh này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và đà phục hồi xuất hiện sau đó. Tuy nhiên, bóng ma về một cuộc suy thoái vào năm tới đang rình rập các thị trường và có thể kiềm chế đợt phục hồi theo những cách mà chúng ta có thể không lường trước được", ông Bartosz Lipinski, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Cube Exchange, chia sẻ với CNBC.

Bitcoin rơi tự do, nhà đầu tư toát mồ hôi

Bitcoin lao dốc trong tuần qua.

Nhịp điều chỉnh của bitcoin bắt đầu vào tuần trước khi các nhà đầu tư đua nhau chốt lời. Kể từ đầu năm, thị giá của đồng tiền mã hóa đã tăng 70%. Dữ liệu từ công ty dữ liệu Crypto Quant cho thấy số lượng nhà đầu tư bán bitcoin để kiếm lời tăng đột biến từ ngày 12/3.

Hoạt động chốt lời cũng dẫn đến tình trạng thanh lý vị thế của bitcoin trên kênh phái sinh. Theo Coin Glass, khoảng 122 triệu USD đã bị thanh lý trên các sàn giao dịch tập trung hôm 18/2.

Các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng trong tháng 3 vì hành động giá của bitcoin đang biến động nhiều hơn, kết hợp với sự gia tăng khối lượng giao dịch, có thể dẫn đến sự chệch hướng khỏi kịch bản tăng dài hạn.

Những người theo dõi đều cho rằng bitcoin đang trên đường đạt đến những mức cao mới nhưng cũng có thể chứng kiến những đợt điều chỉnh mạnh trong thời gian tới.

Dù vậy, theo Coin Telegraph, người nắm giữ những đồng tiền số khác không phải bitcoin sẽ trải qua một số đợt "rung lắc" lớn trước khi nghĩ đến kiếm lời. "Khi bitcoin tăng mạnh, các tiền số khác chỉ tăng nhẹ. Nhưng khi Bitcoin giảm, hàng loạt tiền số lại lao dốc mạnh hơn", Coin Telegraph bình luận.

Ngược lại, ông Richard Teng, Giám đốc điều hành Binance, kỳ vọng bitcoin tiếp tục phá kỷ lục, vượt qua mức 80.000 USD vào cuối năm khi nguồn cung giảm và nhu cầu tăng. Ông cũng nhấn mạnh việc tăng trưởng của bitcoin sẽ không phải đường thẳng mà sẽ có những đợt biến động giá sẽ xảy ra.

Sự ra mắt thành công của các quỹ ETF giao ngay ở Mỹ đầu năm nay đã góp phần quan trọng trong xu hướng phục hồi của bitcoin trước đó. Đồng thời, sự quan tâm của nhà đầu tư vào đồng tiền mã hóa này cũng khiến giao dịch đòn bẩy tăng cao và mở rộng biên độ giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,311.40

-568.60 (-0.89%)

Biểu đồ mã BTC

3,248.40

+96.56 (+3.06%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại