menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Bitcoin phục hồi lên vùng giá 38.000 USD

Giá Bitcoin tăng nhẹ lên 38.000 USD sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh trừng phạt mới với Nga vì căng thẳng tại Ukraine.

Đồng tiền số lớn nhất thế giới mở phiên sáng nay lên 38.009 USD, tăng hơn 1,35% so với hôm qua. Trong phiên giao dịch liền trước, Bitcoin mở cửa ở mức dưới 37.000 USD, giảm gần 6,5% trong 24 giờ.

Các nhà quan sát cho biết, sự khởi sắc của Bitcoin xuất hiện khi Tổng thống Mỹ Joe Biden coi động thái mới nhất của Nga vào hai khu vực ly khai của Ukraine là một "cuộc xâm lược". Chính quyền Washington cũng công bố các biện pháp trừng phạt đối với Nga như đưa giới tinh hoa và hai ngân hàng của nước này vào danh sách. Các quốc gia được chỉ định đặc biệt, loại họ khỏi hệ thống ngân hàng Mỹ, cấm giao dịch với người Mỹ và đóng băng tài sản của họ tại Mỹ.

Phát biểu của Joe Biden hôm qua được đưa ra sau khi ông công bố các biện pháp trừng phạt "nhẹ" hơn với Nga. Trước đó, Điện Kremlin cho biết họ đang chuyển quân "gìn giữ hòa bình" tới Donetsk và Luhansk, mà Nga đã tuyên bố là của mình trong nhiều năm trước khi leo thang căng thẳng như hiện tại. Tổng thống Joe Biden cũng cho biết Mỹ sẽ cung cấp thêm quân nhu và binh lính cho các quốc gia trong khu vực Baltic và Ba Lan.

Bitcoin phục hồi lên vùng giá 38.000 USD
Diễn biến giá Bitcoin từ đầu giờ chiều hôm qua đến sáng nay, theo giờ Mỹ. Ảnh: CoinDesk

Các nhà đầu tư Bitcoin đã và đang theo dõi những căng thẳng ngày càng tăng đối với Ukraine. Tuần trước, Bitcoin lần đầu tiên giảm xuống dưới 40.000 USD kể từ ngày 21/1, khiến các nhà giao dịch suy nghĩ về kịch bản, sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Nga ở Ukraine sẽ làm rung chuyển thị trường tiền số.

Jason Deane - nhà phân tích tại Quantum Economics cho biết, đối với những người tập trung lâu dài và âm thầm tích lũy Bitcoin hàng ngày, đó sẽ là tài sản mang lại sự an toàn và giá trị nhất về tổng thể. Đối với các nhà giao dịch và đầu cơ, đó là một "phương trình thương mại đơn giản" để kiếm tiền.

"Với họ, đó là một giao dịch mạo hiểm vừa thú vị vừa khó đoán. Câu hỏi đặt ra là câu chuyện của ai sẽ mạnh hơn", ông nói.

Cho đến nay, Bitcoin không phải là kênh trú ẩn khi lạm phát tăng như nhiều người đã kỳ vọng. Alex Kuptsikevich - nhà phân tích tài chính cấp cao tại FxPro, cho biết Bitcoin đang tiến tới kiểm tra lại mức 35.000 USD, vùng giá mà người mua đã tích cực tham gia thị trường hơn vào cuối tháng trước. "Với các điều kiện kinh tế vĩ mô đã thay đổi, liệu tiền điện tử có còn thú vị ở các mức độ giống nhau không?", ông đặt nghi vấn.

Alex vẫn tin rằng các nguyên tắc cơ bản của thị trường sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng dài hạn của Bitcoin mạnh hơn khi căng thẳng bao trùm ở châu Âu lắng xuống. Trong khi đó, Don Kaufman - nhà phân tích tại TheoTrade, từng cho rằng các lệnh trừng phạt quy mô lớn chống lại Nga có thể giúp Bitcoin tăng giá. Nguyên nhân một phần do Nga đang hướng tới thị trường tiền số hạn chế tổn thất từ các lệnh trừng phạt có thể đến với họ.

Tuy nhiên, Edward Moya - nhà phân tích tại Oanda dự báo: "Bitcoin có thể có một đợt lao dốc lớn cuối cùng trước khi các nhà đầu tư dài hạn cảm thấy tự tin hơn để trở lại thị trường".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,668.10

-89.90 (-0.14%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả