menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Bitcoin kéo dài chuỗi ngày chiến thắng hay nhanh chóng "bay hơi"?

Sự gia tăng nhanh chóng thời gian qua đã khiến Bitcoin trở thành một loại tiền điện tử hấp dẫn.

Tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng 276,9% và trở thành tài sản tăng trưởng tốt nhất trong năm 2020. Chỉ trong vòng 3 tháng, giá Bitcoin đã tăng từ mức giá thấp nhất 10.377 USD trong tháng 10 lên đến hơn 28.000 USD ngày 27/12 vừa qua.

Ở thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đã không còn giữ được trên mốc 28.000 USD mà đang giao dịch ở quanh vùng 26.400 USD.

Theo dữ liệu trên coindesk, giá Bitcoin hiện tại (ngày 29/12) được giao dịch cao nhất tại mức giá 27.447 USD và thấp nhất tại 25.875 USD.

Theo các chuyên gia phân tích, Bitcoin đang thể hiện những dấu hiệu bắt đầu mùa tăng trưởng. Đồng tiền ảo hàng đầu này đã vượt qua đỉnh cao nhất mọi thời đại và liên tiếp thiết lập những mức đỉnh giá mới.

Điềm báo tốt cho Bitcoin

Trang CNN cho rằng, Bitcoin đang "gõ cửa" mức 30.000 USD.

Sự gia tăng nhanh chóng đã khiến Bitcoin trở thành một loại tiền điện tử hấp dẫn. Đặc biệt, có một giới hạn nhất định đối với số lượng Bitcoin trên thế giới, do đó, các nhà đầu tư tin rằng, một khi nguồn cung cạn kiệt, giá trị của đồng tiền kỹ thuật số chỉ có khả năng tiếp tục tăng giá.

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật cũng nhận thấy, kể từ khi giá Bitcoin vượt qua đỉnh cao nhất mọi thời đại, tiền điện tử này đã bước giai đoạn mới của thị trường.

"Đây là thời điểm bắt đầu chu kỳ tăng giá của thị trường tiền ảo. Có thể nhận thấy lượng tiền từ các nhà đầu tư mới đổ vào Bitcoin và các đồng tiền điện tử đang ngày càng gia tăng", Michael van de Poppe, chuyên gia phân tích thị trường của trang Cointelegraph nói.

Boris Schlossberg, Giám đốc điều hành chiến lược FX tại BK Asset Management nhận định, mối quan tâm của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng tài chính thế giới như BlackRock, Square, PayPal… đối với Bitcoin là điềm báo tốt cho tài sản này.

“Bitcoin có thể lên ngưỡng 50.000 USD? Hoàn toàn có thể. Nếu bạn đang muốn giao dịch hoặc đầu tư tài sản này, bạn phải xác định tâm lý rằng, tiền điện tử hàng đầu thế giới sẽ biến động lớn", Giám đốc Boris Schlossberg nhấn mạnh.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, một công ty ngoại hối cho hay, Bitcoin đang tăng mạnh và có vẻ như động lực giao dịch càng tăng cường khi giới truyền thông đưa nhiều thông tin về tiền điện tử.

Dự báo về giá Bitcoin năm 2021, Giám đốc đầu tư Brian Estes của quỹ đầu cơ Off the Chain Capital cho biết, tiền điện tử hàng đầu thế giới có thể đạt từ 100.000-288.000 USD trước cuối năm 2021.

Ông Brian Estes bật mí, ông đưa ra dự báo như vậy dựa trên một mô hình đo độ khan hiếm của các loại tài sản như vàng. Mô hình này có mức độ tỷ lệ thuận 94% với diễn biến giá Bitcoin.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Tom Fitzpatrick của Citi thậm chí còn khẳng định chắc nịch, trên cơ sở nguồn cung hạn chế, khả năng di chuyển dễ dàng qua biên giới các quốc gia và khả năng giấu kín danh tính của người sở hữu loại tài sản này, giá Bitcoin có thể lên 318.000 USD trước cuối năm 2021.

Vẫn nên thận trọng

Tuy nhiên, sự gia tăng tiền điện tử gần đây đang có dấu hiệu "tan chảy". Sự nhiệt tình quá mức của các nhà đầu tư vào Bitcoin được thúc đẩy bởi nỗi sợ bỏ lỡ, không chỉ đơn giản là các nguyên tắc cơ bản của thị trường.

Anthony Scaramucci, người sáng lập Skybridge Capital và có cổ phần lớn trong Bitcoin khẳng định, dù có quá nhiều dự đoán tốt lành về Bitcoin nhưng nhà đầu tư vẫn cần cảnh giác.

Ông Scaramucci cho biết, thị trường đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin và vì tiền điện tử này xuất hiện trong rất ít danh mục đầu tư nên nó có rất nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên, Bitcoin là một tài sản dễ "bay hơi" và sẽ là một tài sản tương đối rủi ro.

"Bitcoin có xu hướng đổ vỡ. Bitcoin có thể đột ngột giảm từ 20% đến 50%. Vì vậy, giới đầu tư nên thận trọng. Những ngày tốt nhất của Bitcoin đang ở phía trước, nhưng nó sẽ biến động và tôi nghĩ mọi người cần phải chuẩn bị cho điều đó”, ông Scaramucci khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại