menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Bitcoin giảm giá mà các thợ đào vẫn ăn nên làm ra, vì sao?

Ngay cả khi giá BTC xuống dưới mức 20.000 USD, các thợ đào vẫn có thể kiếm được tiền là bởi giá trị thực tế của Bitcoin thậm chí thấp hơn giá hiện tại....

Khai thác Bitcoin có lợi nhuận về cơ bản là kết quả của một đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao có thể duy trì hoạt động của các dàn khai thác, một người sáng lập của một công ty khai thác Bitcoin đã khẳng định. Do đó, ngay cả khi giá dao động quanh mức 20.000 USD, một công cụ khai thác Bitcoin với các thuộc tính ổn định vẫn có thể hoạt động có lãi.

'Các nguyên tắc cơ bản về Bitcoin hiếm khi thay đổi'

Sự sụt giảm giá trị của Bitcoin từ chỉ dưới 30.000 USD vào đầu tháng 6 xuống dưới 20.000 USD vào đầu tháng 7 được cho là một trong những yếu tố góp phần dẫn đến sự sụp đổ và mất khả năng thanh toán của các tổ chức tiền điện tử lớn như 3AC và gần đây là Voyager.

Tuy nhiên, hai thực thể có quy mô lớn này không phải là những thực thể duy nhất bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh việc phải đối phó với mức giá thấp hơn, nhiều người tham gia thị trường Bitcoin, tiền điện tử, bao gồm cả những người khai thác Bitcoin, đã phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ cao. Như tình hình với 3AC đã cho thấy, nhiều người tham gia thị trường đã hoặc vẫn đang sử dụng đòn bẩy quá mức. Một đợt giảm giá đáng kể khác của Bitcoin có thể dẫn đến nhiều vụ vỡ nợ hơn.

Tuy nhiên, đối với những đơn vị tham gia thị trường khác như công ty khai thác BTC Permian Chain, việc giảm giá thêm nữa của đồng tiền điện tử hàng đầu không có khả năng ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch dài hạn của công ty.

Theo người sáng lập và CEO của công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở tại Canada, Mohamed El-Masri, giá trị cơ bản đằng sau bitcoin là động lực thúc đẩy họ.

El-Masri cũng giải thích với Bitcoin News qua email rằng sự biến động giá ngắn hạn của tài sản tiền điện tử và các tiêu đề phương tiện truyền thông kèm theo không thể khiến Permian Chain thay đổi hướng đi.

Bitcoin News đặt câu hỏi rằng xu hướng tiếp tục giảm của giá tài sản tiền điện tử đã dẫn đến sự sụp đổ của một số người chơi lớn trong không gian này và các thợ đào Bitcoin cũng đang phải đối mặt với sức nóng. Ông có thể giải thích cho độc giả cách giá Bitcoin dưới 20.000 USD ảnh hưởng đến các thợ đào hay không?

Mohamed El-Masri khẳng định: “Tình trạng sử dụng đòn bẩy quá mức mà một số công ty khai thác bitcoin lớn đang phải đối mặt là kết quả của các yếu tố kinh tế vĩ mô toàn cầu đã đẩy giá năng lượng lên tới đỉnh và gây áp lực giảm đối với cổ phiếu và thị trường tiền điện tử”.

“Việc bán tháo trên các sàn giao dịch tiền ảo đã được kích hoạt rộng rãi do các lỗ hổng bảo mật và ở một mức độ nhất định, sự sơ suất của những người tham gia thị trường sử dụng đòn bẩy quá mức buộc phải thanh lý một số hoặc tất cả bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác của họ để trang trải nợ nần các khoản thanh toán”, ông giải thích.

“Giá bitcoin dưới 20.000 USD chắc chắn sẽ không mang lại lợi nhuận vượt trội mà những thợ đào Bitcoin nhận được khi giá lên đến trên 45.000 USD. Tuy nhiên, hầu hết các máy khai thác bitcoin công nghiệp đang chạy thiết bị ASIC thế hệ mới và hiệu quả cao nên thợ đào vẫn có thể vẫn có lãi”, ông nói.

Lý giải thêm cho nguyên nhân này, ông Mohamed El-Masri lấy ví dụ như sau: Giả sử họ có thể duy trì chi phí điện trong khoảng 0,05 USD/ kWh và 0,10 USD/ kWh. Những công ty khai thác nhỏ hơn không có quy mô kinh tế và các nguồn năng lượng chi phí thấp chắc chắn đang khai thác dưới điểm hòa vốn của họ.

Tuy nhiên, khai thác bitcoin có lợi nhuận rộng rãi là kết quả của một đội ngũ chuyên gia làm việc hiệu quả và có tay nghề cao có thể duy trì thời gian chạy của máy móc, ngay cả trong thị trường Bitcoin 20.000 USD.

“Chúng ta không nên quên một trong những tính năng chính của bitcoin, đó là thuật toán điều chỉnh độ khó, phần thưởng cho những người khai thác luôn trực tuyến trong chu kỳ thị trường thấp khi những người khai thác khác tắt thiết bị của họ do không có lợi nhuận, vỡ nợ, mất khả năng thanh toán hoặc bất cứ điều gì… Chìa khóa để đạt được và hưởng lợi từ mặt trái là ở lại trực tuyến với nhiều tỷ lệ băm nhất có thể càng lâu càng tốt”, CEO của công ty khai thác tiền ảo khẳng định.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định công ty của mình sẽ tiếp tục khai thác Bitcoin, bất kể giá thị trường như thế nào. Các tiêu đề và điều kiện thị trường thay đổi, nhưng các nguyên tắc cơ bản thực sự hiếm khi thay đổi. “Giá trị cơ bản đằng sau Bitcoin là những gì chúng tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực này”, ông Mohamed tuyên bố.

Theo đó, tại các khu vực đào Bitcoin, công ty sẽ thiết lập mối quan hệ cần thiết với các nhà cung cấp năng lượng để tiết kiệm chi phí. Thậm chí, nếu giá bitcoin tiếp tục giảm nữa thì rất có thể Permian Chain vẫn duy trì khai thác nếu thấy lợi nhuận, còn khi bắt đầu thua lỗ thì họ sẽ dừng lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,957.30

-1,450.80 (-2.24%)

Biểu đồ mã BTC
4 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại