menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Bitcoin có thể sắp bước vào đợt giảm giá và mất rất nhiều thời gian để hồi phục

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư UBS cảnh báo rằng, thị trường tiền điện tử có thể sẽ trải qua một đợt giảm giá khác và có thể không phục hồi trong nhiều năm khi có nhiều thách thức đang hội tụ.

Các nhà phân tích của UBS dẫn đầu bởi James Malcolm cho biết, việc tăng lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào năm 2022 sẽ làm giảm sức hấp dẫn của tiền điện tử như Bitcoin trong mắt nhiều nhà đầu tư vì lãi suất tăng đang gây ra những tranh cãi xung quanh việc Bitcoin có phải là một loại tiền tệ thay thế tốt hoặc một kho lưu trữ giá trị hay không.

Trong khi đó, các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới giá Bitcoin là công nghệ trong lĩnh vực này có rất nhiều thiếu sót, và các quy định có thể cản trở sự phát triển của ngành.

Giá của Bitcoin đã giảm trong những tuần gần đây khi thị trường ngày càng tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất ba lần trở lên vào năm 2022.

Nhưng các nhà phân tích của UBS tin rằng, còn có những lý do khác để mọi thứ sắp trở nên tồi tệ hơn dẫn đến tiền điện tử có thể trượt dốc và sau đó không quay trở lại trong một thời gian dài.

Nhịp sụt giảm mạnh và mất rất nhiều thời gian để hồi phục của tiền điện tử lần cuối cùng xảy ra vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, khi đó giá Bitcoin giảm từ khoảng 20.000 USD xuống dưới 4.000 USD sau hơn một năm, khiến nhiều nhà đầu tư mất hứng thú với tài sản kỹ thuật số.

Nếu các ngân hàng trung ương đang hành động theo chiều hướng để xử lý lạm phát, thì điều đó làm hỏng lập luận rằng các nhà đầu tư nên giữ Bitcoin để bảo vệ trước sự gia tăng của lạm phát. Các gói kích thích của ngân hàng trung ương là yếu tố chính giúp nâng cao giá tiền điện tử vào năm 2020 và 2021.

Các nhà phân tích cũng cho biết, các nhà đầu tư tiền điện tử cũng nhận ra rằng Bitcoin không phải là "tiền tốt hơn", bởi vì nó rất "dễ bay hơi" và nguồn cung hạn chế khiến nó không linh hoạt.

Một vấn đề khác có thể dẫn đến giá tiền điện tử giảm mạnh là những thiếu sót của công nghệ tiền điện tử.

Các nhà phân tích của UBS cho biết, công nghệ blockchain khó mở rộng quy mô vì thiết kế phi tập trung và đòi hỏi tất cả các thành viên của mạng phải có khả năng giám sát và xác minh các giao dịch.

Quy định là một vấn đề lớn thứ ba. UBS cho biết, hiện tượng đầu cơ tràn lan trên các mạng tiền điện tử "chắc chắn sẽ đòi hỏi phải có sự giám sát chặt chẽ hơn để bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ sự ổn định thị trường tài chính".

"Các dự án stablecoin và tài chính phi tập trung đang thu hút giới đầu tư dường như gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với những trở ngại lớn hơn từ chính quyền trong những tháng tới”, các nhà phân tích cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại