menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Bitcoin có thể leo lên mức 100.000 USD?

Từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã tăng gần 70%. Giới phân tích lạc quan nói rằng tiền điện tử lớn nhất thế giới có thể đạt đến một tầm cao mới.

Bitcoin trước đó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 68.990 USD vào tháng 11/2021. Kể từ đó, đồng tiền ảo này đã giảm khoảng 60%.

Marshall Beard, Giám đốc chiến lược tại sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Gemini cho biết, Bitcoin có thể đạt mức 100.000 USD.

Tôi nghĩ Bitcoin có thể phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay”, Beard nói, đồng thời cho biết thêm rằng con số giá 100.000 USD là một “con số thú vị”.

Beard nói rằng nếu Bitcoin đạt mức cao kỷ lục trước đó là gần 69.000 USD thì Bitcoin sẽ không mất nhiều thời gian hơn để tăng lên 100.000 USD.

Bitcoin sẽ cần tăng khoảng 270% để đạt mức 100.000 USD.

Paolo Ardoino, Giám đốc công nghệ của nhà phát hành stablecoin Tether cho biết, Bitcoin có thể “kiểm tra lại” mức cao nhất mọi thời đại là mức gần 69.000 USD.

Những dự đoán về mức cao kỷ lục mới về đồng Bitcoin đánh dấu một triển vọng lạc quan hơn so với hồi tháng 1 khi các Giám đốc điều hành trong ngành crypto nói với CNBC rằng họ dự đoán năm 2023 sẽ là một năm thận trọng.

Bitcoin cuối cùng có trở thành ‘vàng kỹ thuật số’ không?

Một phần quan điểm tích cực của ngành về Bitcoin hiện nay thực sự bắt nguồn từ cách tài sản này hoạt động trong thời kỳ hỗn loạn ngân hàng do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và sự thất bại của hai công ty cho vay Silvergate Capital và Signature Bank.

Thay vì sụp đổ, Bitcoin đã phục hồi.

Những người ủng hộ Bitcoin nói rằng đây là bằng chứng cho thấy Bitcoin đang cung cấp một giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng truyền thống như một nơi để mọi người giữ tiền của họ an toàn.

Trong nhiều năm, những người ủng hộ Bitcoin đã lập luận rằng Bitcoin là một dạng “vàng kỹ thuật số” - một tài sản trú ẩn an toàn có thể cung cấp cho các nhà đầu tư một hàng rào chống lại lạm phát và một khoản đầu tư trong thời kỳ hỗn loạn. Nhưng trong vài năm qua, Bitcoin đã giao dịch tương quan với cổ phiếu, đặc biệt là Nasdaq.

Hiện đã có những dấu hiệu tách rời với Bitcoin ồ ạt vượt trội so với Nasdaq, nhiều tài sản rủi ro khác và vàng trong năm nay.

Nhưng Bitcoin cũng được thúc đẩy với hy vọng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết liệt tăng lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ cho các tài sản rủi ro như tiền điện tử.

Vụ đặt cược Bitcoin trị giá 1 triệu USD

Cuộc thảo luận về việc giá của Bitcoin có thể đi đến đâu trong năm nay đã trở nên sôi nổi kể từ khi Balaji Srinivasan, một nhà đầu tư và cựu giám đốc công nghệ tại Coinbase, đã đặt cược vào ngày 17/3 rằng Bitcoin sẽ có giá trị từ 1 triệu USD trở lên sau 90 ngày. Ông đặt cược 2 triệu USD.

Vụ cá cược này là để đáp lại một người dùng Twitter rằng Mỹ sẽ không rơi vào tình trạng siêu lạm phát.

Srinivasan lập luận rằng “thế giới tái định giá Bitcoin thành vàng kỹ thuật số” khi siêu lạm phát bắt đầu, làm xói mòn giá trị của đồng USD và các quốc gia, cá nhân và công ty bắt đầu mua một lượng lớn Bitcoin. Siêu lạm phát là sự gia tăng lớn về giá cả trong một nền kinh tế.

Mức giá 1 triệu USD cho Bitcoin sẽ tăng khoảng 3.600% so với giá hiện tại của loại tiền kỹ thuật số này.

Hầu hết mọi người đã dội một gáo nước lạnh vào dự đoán này.

“Tôi nghĩ để Bitcoin đạt một triệu USD trong 90 ngày là khó", Beard nói, đồng thời cho biết thêm rằng có thể sẽ phải mất thêm 10 năm để đạt được gần con số đó.

Ardoino của Tether lặp lại quan điểm rằng nếu Bitcoin đạt 1 triệu USD sau 90 ngày, thì điều đó có thể có nghĩa là một sự kiện kinh tế bất thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,579.50

+129.50 (+0.19%)

Biểu đồ mã BTC
5 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại