menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Bitcoin có thể chứng kiến đợt thanh lý lệnh Long lớn trong những ngày tới

Giá Bitcoin (BTC) đang cố gắng phục hồi sau đợt giảm mạnh trong vài ngày qua. Tuy nhiên, vua coin vẫn có khả năng đối mắt với nguy cơ giảm giá thêm, không phải vì sự bi quan mà vì sự lạc quan của nhà đầu tư.

Bitcoin đối mặt với thử thách

Giá Bitcoin đã giảm từ 62.000 USD xuống 53.300 USD, gây sốc cho thị trường tiền điện tử và làm tan vỡ nhiều giấc mơ lạc quan. Thị trường futures đã ghi nhận lượng thanh lý các lệnh Long lên tới 263 USD triệu trong ba ngày qua.

Đây là đợt thanh lý lớn thứ hai trong năm nay, với đợt cao trước đó được ghi nhận vào tháng 4-2024. Nhìn chung, các đợt thanh lý lớn như vậy thường làm giảm sự hưng phấn trên thị trường.

Bitcoin có thể chứng kiến đợt thanh lý lệnh Long lớn trong những ngày tới

Thanh lý Long Bitcoin trên thị trường | Nguồn: Coinglass

Tuy nhiên, những holder BTC dường như không đồng ý với quan điểm này. Sự sụp đổ này được cho là đang chịu tác động từ bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell vào đầu tuần qua. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng một sự phục hồi nhanh chóng và sẵn sàng tận dụng cơ hội này.

Nhà phân tích Willy Woo đã nêu bật điều này trong giải thích của ông về sự khác biệt giữa lượng mua trong thị trường futures và thị trường giao ngay. Ông cho rằng lượng mua lớn trong thị trường futures là một tín hiệu xấu và có khả năng gây ra nhiều tổn thất hơn.

Theo chỉ số Bitcoin Open Value Oscillator, khoảng nửa triệu hợp đồng Long vẫn đang mở trong thị trường futures. Nếu giá Bitcoin giảm thêm, các hợp đồng Long này có thể bị thanh lý. Điều này sẽ dẫn đến một giai đoạn bi quan kéo dài cho BTC.

Bitcoin có thể chứng kiến đợt thanh lý lệnh Long lớn trong những ngày tới

Open Value Oscillator của Bitcoin | Nguồn: Willy Woo

Dự đoán giá BTC: Mục tiêu tiềm năng

Giá Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 57.631 USD, phục hồi nhẹ từ mức thấp nhất ở 53.300 USD vào ngày 5-7. Bitcoin vẫn chưa hoàn thành mức giảm dự kiến xuống mục tiêu của mô hình hai đỉnh được hình thành từ bốn tháng trước.

Bitcoin có thể chứng kiến đợt thanh lý lệnh Long lớn trong những ngày tới

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mục tiêu của mô hình hai đỉnh được tìm thấy ở 48.000 USD. Việc giảm xuống mức này sẽ dẫn đến việc thanh lý các lệnh Long như đã đề cập ở trên.

Ngược lại, nếu giá Bitcoin tiếp tục phục hồi và bứt phá lên trên đường viền cổ của mô hình hai đỉnh ở 60.500 USD thì quan điểm giảm giá sẽ bị vô hiệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

57,114.50

-391.10 (-0.68%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả