menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Bitcoin có tháng 5 "rực rỡ" nhất kể từ năm 2019

Mặc dù giá Bitcoin khép lại tuần giao dịch vừa qua trong sắc đỏ, tuy nhiên với việc giá của đồng tiền điện tử vẫn giữ được ở mức trên 67.000 USD đã giúp giá Bitcoin trong tháng 5 đạt mức tăng trưởng hơn 11%, đồng thời được ghi nhận là tháng 5 có hiệu suất giao dịch tốt nhất từ năm 2019 cho đến nay. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiếp tục giữ ở mức trên 2.500 tỷ USD.

Để có được mức tăng trưởng ấn tượng trên, giá Bitcoin đã hồi phục đáng kể sau khi suy giảm mạnh trước những lo ngại về việc sàn giao dịch tại Nhật Bản bị hacker tấn công. Theo đó, sàn giao dịch DMM Bitcoin hoạt động tại Nhật Bản đã bị hacker tấn công và bị rút khoảng 4.502 Bitcoin, có giá trị khoảng 48,2 tỷ yên (tương đương 305 triệu USD). Đại diện của sàn DMM Bitcoin cho biết đã thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn tấn công và sẽ mua lại số Bitcoin tương ứng nhằm đảm bảo tài sản cho người dùng.

Vụ tấn công sàn giao dịch DMM Bitcoin vẫn chưa là gì nếu so sánh với Mt. Gox, cũng là sàn giao dịch hoạt động tại đất nước "hoa anh đào", với quy mô lên tới hơn 850.000 Bitcoin và diễn ra trong quãng thời gian từ năm 2011 - 2014. Cho đến tận thời điểm hiện tại, nhiều thông tin được cho rằng sàn Mt. Gox vẫn đang phân phối số lượng lớn Bitcoin đến nhiều địa chỉ ví khác nhau nhằm khắc phục thiệt hại. Những tin đồn trên đã gây ra áp lực không hề nhỏ lên thị trường những ngày cuối tháng 5 bởi con số Bitcoin được đồn đoán bán ra trên thị trường lên tới hơn 9 tỷ USD.

Bitcoin có tháng 5 "rực rỡ" nhất kể từ năm 2019

Bitcoin có khép lại tháng 5 với mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguồn: Coinglass.

Dĩ nhiên, đà tăng của Bitcoin không thể nào không nhắc đến các quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Mặc dù vẫn duy trì dòng tiền dương trong những ngày cuối tháng 5, tuy nhiên khối lượng giao dịch của các quỹ ETF có vẻ như đang chậm lại. Sự kiện nổi bật nhất trong tháng vừa qua của các quỹ ETF Bitcoin đó là quỹ iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock đã vượt qua Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) để trở thành quỹ ETF Bitcoin giao ngay lớn nhất thế giới. Trước sự thành công của các quỹ ETF Bitcoin, bà Lynn Martin, Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã công khai công khai công nhận và đề cao tính thanh khoản mà các quỹ ETF đem lại cho các thị trường tài chính. Cũng trong tháng này, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã phê duyệt các đơn đăng ký quỹ ETF Ethereum giao ngay của BlackRock, Fidelity, Grayscale, Bitwise, VanEck, Ark, Invesco Galaxy và Franklin Templeton.

Ngoài ra, cũng giống như thị trường chứng khoán, thị trường tiền điện tử cũng được hưởng lợi từ các thông tin vĩ mô tích cực. Theo đó, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tại Mỹ chỉ tăng 0,2% trong tháng 4, phù hợp với ước tính của giới chuyên gia. So với cùng kỳ năm trước, chỉ số PCE lõi tăng 2,8% trong tháng 4, cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với ước tính. Theo các chuyên gia phân tích nhận định, mặc dù dữ liệu kinh tế mới công bố không cho thấy nhiều tiến bộ về chống lạm phát, nhưng cũng không chỉ ra bất kỳ sự tụt lùi nào. Dựa trên phản ứng ban đầu của hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán, thị trường sẽ coi đây là điều tích cực.

Theo dữ liệu từ Glassnode, bất chấp những biến động của thị trường trong tháng 5, hơn 90% nguồn cung Bitcoin trên thị trường đều đang có lãi. Xu hướng này cho thấy những người nắm giữ Bitcoin đang duy trì vị thế của mình trong bối cảnh thị trường biến động, phản ánh mức hỗ trợ linh hoạt cho tài sản kỹ thuật số hàng đầu. Dữ liệu của Glassnode cũng chỉ ra rằng thị trường Bitcoin đang trải qua các mức hỗ trợ giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư, ngay cả khi tài sản phải chịu những đợt điều chỉnh theo chu kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,393.70

-60.50 (-0.10%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả