menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Bitcoin bước vào xu hướng tăng giá sau sự kiện giảm một nửa

​​​​​​​Tính đến tối ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 62.226 USD/BTC.

Bitcoin (BTC) đã hoàn thành sự kiện giảm một nửa lần thứ 4 vào cuối tuần vừa qua và sau đó, thị trường tiền điện tử bắt đầu có xu hướng đi lên, cố gắng khôi phục đà tăng giá của nó.

Trái ngược với mong đợi của một số nhà phân tích dự đoán áp lực bán ngay sau sự kiện giảm một nửa (halving), thị trường lại phản ứng trái ngược. Với việc giá tiền điện tử tiếp tục tăng, rất có thể Bitcoin và các altcoin lớn sẽ có một tuần tăng giá sắp tới. Tính đến tối ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 62.226 USD/BTC.

Mặc dù vậy, dữ liệu của Coinglass tiết lộ rằng trong 24 giờ qua, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến tổng số tiền thanh lý vượt quá 113 triệu USD. Sự thống trị thị trường của Bitcoin đang giảm dần, với mức giảm hàng tuần là 2,3% và mức giảm hàng ngày là 0,16%. Trong khi đó, các altcoin lại chứng kiến sự thống trị tăng vọt 7,9% trong tuần.

Các nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ phục hồi mạnh mẽ trong tuần này, cùng với mức tăng của các altcoin khi xu hướng tích lũy tăng lên. Sau sự kiện halving, tâm lý điều chỉnh xung quanh giá Bitcoin vẫn được giữ vững trong số những người nắm giữ. Do đó, ngay cả một biến động nhỏ về giá Bitcoin cũng có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về giá altcoin nhờ sự thống trị ngày càng tăng của chúng.

Coinpedia cũng phân tích, giá BTC đã phục hồi vững chắc trong 24 giờ qua khi tăng từ mức thấp 63.000 USD/BTC và hiện đang giữ trên 65.000 USD. Mặc dù “phe gấu” - những nhà đầu tư dự đoán thị trường giảm đang bảo vệ các mức kháng cự một cách mạnh mẽ, nhưng người mua vẫn tiếp tục gây áp lực bằng cách tích lũy sau mỗi lần giảm giá.

Vì vậy, cột mốc 66.000 USD có thể gặp phải sự kháng cự đáng kể từ người bán và nếu vượt qua thì có thể đẩy giá BTC lên trên 70.000 USD sớm. Ngược lại, nếu “phe gấu” cố gắng đẩy giá xuống thì vùng 65.000 - 60.000 USD/BTC sẽ được duy trì trong một thời gian.

Trên thị trường altcoin, Solana (SOL) gần đây đã liên tục giữ ở mức 125 USD, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ từ người mua. Trong những ngày qua, SOL đã tăng giá lên trên 150 USD và đang hướng tới mốc 200 USD trong tuần này.

Đáng chú ý, đồng Dogecoin (DOGE) đã phục hồi thành công từ mức thấp 0,14 USD/DOGE, dự kiến sẽ lên mức 0,17 USD và là một mức quan trọng cần theo dõi với các nhà đầu tư. Nếu Dogecoin có thể đạt đến mức quan trọng là 0,187 USD thì việc giá đồng thiền chạm mức 0,22 USD là rất gần.

Riêng giá Ethereum - đồng tiền lớn thứ hai thị trường đang giao dịch trong một xu hướng giảm sâu sau khi đối mặt với mức từ chối trên 4000 USD/ETH, ghi nhận mức lỗ hàng ngày, hàng tuần và thậm chí hàng tháng. Chỉ số RSI hàng ngày cũng giảm do giá lao dốc và duy trì dưới mức trung bình kể từ đó. Điều này cho thấy một giai đoạn củng cố kéo dài khi các phe đối lập trên thị trường không tận dụng được sức mạnh của mình và xu hướng giá ETH phần lớn vẫn trì trệ.

Trước sự kiện halving hơn 1 tháng, giá BTC đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, kết hợp với dòng vốn tổ chức từ 10 quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ, tạo ra đà tăng giá mạnh nhất cho thị trường tiền điện tử nói chung.

Đến giai đoạn này, cụ thể là ngay trong tuần giảm một nửa thì các quỹ ETF Bitcoin đã chứng kiến dòng tiền ròng âm trị giá 398 triệu USD, giảm so với dòng tiền ròng dương trị giá hơn 199 triệu USD của tuần trước. Ông Jonas Simanavicius, đồng sáng lập và CTO tại Syntropy nhìn nhận, câu chuyện xung quanh hành động giá của Bitcoin vẫn tích cực, bất chấp sự sụt giảm tạm thời của dòng vốn ETF, điều này báo hiệu các nhà đầu tư mới đang chuẩn bị tiếp xúc với BTC.

“Cần có thời gian để các tổ chức chuẩn bị dòng vốn của họ cho làn sóng tiếp theo. Trong khi các ngân hàng lớn dự đoán một số chuyển động đi xuống của BTC sau halving, tôi thấy sức mạnh của BTC nhờ dòng tiền mới tiềm năng và vị thế của nó như một hàng rào chống lạm phát. Bitcoin ngày càng được coi là “hàng rào chống lại căng thẳng chính trị” trong bối cảnh xung đột toàn cầu leo thang, điều này có thể củng cố vị thế của nó như một tài sản trú ẩn an toàn’, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,789.80

+2,385.80 (+4.02%)

Biểu đồ mã BTC

3,073.23

+81.03 (+2.71%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại