menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

BioNTech cho biết vắc xin Covid-19 có thể được cấp phép lưu hành vào giữa tháng 12

Các nhà quản lý Mỹ và châu Âu có thể cấp phép lưu hành vắc-xin COVID-19 thử nghiệm của Pfizer và BioNTech sớm nhất vào giữa tháng 12, giám đốc điều hành của công ty Đức cho biết hôm thứ Tư, sau khi công bố kết quả thử nghiệm khả quan.

Phát biểu với Reuters TV, Giám đốc điều hành Ugur Sahin cho biết nếu mọi việc suôn sẻ, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ có thể cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin vào cuối nửa đầu tháng 12 hoặc đầu nửa sau. Việc cấp phép có điều kiện của Liên minh châu Âu có thể đạt được vào nửa cuối tháng 12.

“Nó sẽ phụ thuộc vào các yêu cầu mà chúng tôi sẽ nhận được và liệu tất cả có được đáp ứng hay không”, ông nói.

Trước đó, vào thứ Tư, Pfizer và BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm cho thấy vắc-xin của họ có tỷ lệ hiệu quả khoảng 95%, khác nhau ở các nhóm tuổi, và không có tác dụng phụ nghiêm trọng - một cột mốc quan trọng trong cuộc đua chấm dứt đại dịch.

Sahin nói rằng bất kỳ loại vắc-xin COVID-19 nào vượt qua được các rào cản quy định trong vài tháng tới sẽ được các hệ thống y tế trên toàn thế giới ủng hộ bất kể chất lượng khách nhau giữa chúng, vì nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung.

“Tôi không thực sự cho rằng sẽ có một tình huống cạnh tranh trong chín tháng đầu tiên, vì mọi liều vắc-xin được phê duyệt từ bất kỳ nhà cung cấp nào đều được hoan nghênh và có khả năng sẽ được sử dụng”, ông nói.

Moderna hôm thứ Hai đã công bố dữ liệu sơ bộ về vắc-xin của mình, cho thấy hiệu quả đến 94,5%. AstraZeneca, doanh nghiệp đang phối hợp nghiên cứu vắc-xin COVID-19 với Đại học Oxford, dự kiến ​​sẽ công bố kết quả từ đợt thử nghiệm hàng loạt trước cuối năm nay.

“Năm đến tám công ty đầu tiên có vắc-xin được cấp phép sẽ không cản đường nhau... Tôi cho rằng không có chuyện đó trước giữa năm 2021, vì mỗi loại vắc-xin có một hồ sơ cụ thể", Sahin nói.

Ông cho biết thêm rằng BioNTech và Pfizer đang nghiên cứu một công thức vắc-xin tinh chế không cần bảo quản cực lạnh để dễ dàng xử lý hơn ở các nước đang phát triển. Phiên bản này có thể sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm sau.

Hiện tại, vắc-xin của BioNTech’s phải được bảo quản và vận chuyển ở -70C, mặc dù nó có thể được giữ trong tủ lạnh thông thường đến 5 ngày hoặc lên đến 15 ngày trong hộp vận chuyển bảo ôn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại