menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Bình Thuận phạt 5 tổ chức,kiến nghị thu hồi,chấm dứt hoạt động 1 dự án

Sở KH&ĐT đã rà soát, làm việc với các chủ dự án chậm triển khai, qua đó xử phạt 5 tổ chức với số tiền 380 triệu đồng, kiến nghị thu hồi, chấm dứt hoạt động 1 dự án.

Ngày 3/4, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước chậm triển khai, chậm đưa đất vào sử dụng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1.633 dự án đầu tư còn hiệu lực. Trong đó, có 1.234 dự án đã triển khai đưa vào hoạt động (75,57%); 198 dự án đang triển khai xây dựng (12,12%) và 201 dự án chưa triển khai (12,3%).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành liên quan và các địa phương đã triển khai một số công việc như thống kê danh mục các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh, theo từng lĩnh vực; qua đó, nêu được hiện trạng, các khó khăn, vướng mắc của từng dự án, đề xuất phương án giải quyết để tháo gỡ, thúc đẩy tiến độ và gia hạn tiến độ sử dụng đất cho 28 dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã rà soát, làm việc với các chủ dự án chậm triển khai, qua đó xử phạt 5 tổ chức với số tiền 380 triệu đồng, kiến nghị thu hồi, chấm dứt hoạt động 1 dự án.

Bình Thuận phạt 5 tổ chức,kiến nghị thu hồi,chấm dứt hoạt động 1 dự án
UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước chậm triển khai, chậm đưa đất vào sử dụng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: TTD).

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng, nhiều nhiệm vụ liên quan theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh chưa được các Sở ngành triển khai nghiêm túc.

Trong đó nhiều dự án chậm triển khai, kéo dài rất lâu, không có lý do chính đáng, không tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, vi phạm các quy định về đầu tư, về đất đai nhưng không đề xuất chấm dứt hoạt động dự án và đề xuất thu hồi đất…

Để xử lý hiệu quả tình trạng các dự án ngoài ngân sách chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng kéo dài nhiều năm, đồng thời, không gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thành lập Tổ công tác liên ngành để tổng rà soát lại các dự án chậm tiến độ, trên cơ sở đó đề xuất xử lý cụ thể từng dự án. Lập danh mục các dự án chậm tiến độ từ 5 năm trở lên và các dự án chậm tiến độ chưa quá 5 năm chưa được gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thời gian sử dụng đất.

Trong đó, đối với các dự án đủ điều kiện chấm dứt hoạt động theo quy định thì trình UBND tỉnh cho chủ trương chấm dứt hoạt động dự án, đối với các dự án có khó khăn, vướng mắc do yếu tố bất khả kháng, đủ điều kiện cho gia hạn sử dụng đất và chưa đủ điều kiện chấm dứt hoạt động thì xem xét thực hiện gia hạn thời gian sử dụng đất theo đúng quy định.

Bình Thuận phạt 5 tổ chức,kiến nghị thu hồi,chấm dứt hoạt động 1 dự án
Một dự án bất động sản ở phía Nam tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần khẩn trương rà soát các dự án đã được gia hạn tiến độ đầu tư và gia hạn thời gian sử dụng đất nhưng đã hết thời gian gia hạn để thực hiện trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động đầu tư theo quy định và phải thông báo cho nhà đầu tư biết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ xác định giá đất cụ thể.

Đồng thời, phối hợp cung cấp thông tin cho Sở Kế hoạch và Đầu tư theo đúng thời gian quy định để xác định các dự án đủ điều kiện thu hồi đất, chấm dứt hoạt động dự án; rà soát các danh mục dự án do Sở Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp có đủ điều kiện xem xét gia hạn tiến độ sử dụng đất, để tham mưu triển khai các trình tự thủ tục gia hạn thời gian sử dụng đất theo đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại