menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

Binh pháp tôn tử và trận chiến của thói quen

Tôn Tử là một nhà chiến lược quân sự huyền thoại ở Trung Hoa cổ đại. Ông là bậc thầy về “quyền lực mềm” và là cha đẻ của chiến lược “chiến tranh linh hoạt”. Khi có thể, ông đều ưu tiên chiến thuật thắng mà không cần đánh, hoặc ít nhất là thắng những trận dễ đánh.

Lời dạy của Tôn Tử tập trung vào việc tìm ra phương thức dễ nhất để đạt được một mục tiêu nhất định. Phương pháp của ông có thể ứng dụng cho mọi việc từ phát triển kinh doanh đến lập mục tiêu giảm cân hay hình thành một thói quen. Hãy cùng bàn về cách áp dụng chiến lược quân sự vào cuộc sống thường ngày.

Chúng ta rất hay cố gắng xây dựng thói quen mới, cố đạt những mục tiêu lớn đơn thuần chỉ bằng ý chí. Chúng ta chiến đấu trực diện và tấn công kẻ thù ‒ các thói quen xấu ‒ tại thời điểm chúng mạnh nhất. Chẳng hạn:

Cố theo đuổi một thể thao nghiêm túc trong mùa đông gió rét

Viết sách trong không gian ồn ào.

Làm bài tập về nhà khi để tivi mở.

Và khi kế hoạch không như dự định hay không đạt được mục tiêu, ta đổ lỗi cho bản thân vì “không đủ khao khát” và không đủ ý chí. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, thất bại không phải do ý chí yếu kém mà là hậu quả của chiến lược tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại