menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Bình Dương: Xử lý nhiều dự án "ma"

Nhiều đối tượng thu gom đất nông nghiệp, lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm... tự lập dự án rồi phân lô tách thửa bán cho người dân, nhằm mục đích trục lợi đã bị cơ quan chức năng xử lý.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết 9 tháng đầu năm 2022, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố nhiều vụ án có liên quan đến lĩnh vực bất động sản trên địa bàn.

Thượng tá Bùi Phạm Hải – Trưởng phòng PC03 Công an tỉnh Bình Dương cho biết thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận 441 đơn tố giác, trong đó có tới 377 đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai, chiếm tỉ lệ 85,4% trên tổng số đơn tiếp nhận mới. Từ đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 14 vụ án, 12 bị can có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên lĩnh vực đất đai.

PC03 Công an Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố hàng loạt vụ án lừa đảo trong lĩnh vực đất đai như vụ án xảy ra tại Công ty Đất Việt, Công ty Điền Phú Phát, Công ty Phước Điền, Công ty VHO, Công ty Farms Land, Công ty Đông Bình Dương, Công ty Thăng Long Real,... với số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng là thu gom đất nông nghiệp, lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm ở các địa bàn "sốt" đất. Họ không thực hiện các thủ tục pháp lý làm chủ đầu tư dự án theo quy định mà tự lập dự án rồi phân lô, tách thửa, tự ý xây dựng cơ sở hạ tầng (thường gọi "dự án ma").

Sau đó, các đối tượng sử dụng pháp nhân công ty mình thành lập hoặc ký hợp đồng với các công ty môi giới bất động sản quảng cáo sai sự thật và ký hợp đồng chuyển nhượng với cam kết đến hạn hợp đồng sẽ bàn giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc khách hàng sẽ bán lại đất cho công ty và nhận lại khoản tiền thanh toán cùng mức lãi suất hấp dẫn.

Trường hợp sau khi bán, khách hàng đòi bàn giao đất, giao chứng nhận quyền sử dụng đất thì các đối tượng cố tình kéo dài thời gian, thỏa thuận chi trả một phần tiền phạt chậm bàn giao hoặc ký phụ lục hợp đồng cam kết nhằm tiếp tục tạo lòng tin...

Bình Dương: Xử lý nhiều dự án "ma"
Bình Dương là địa bàn "nóng" về lĩnh vực bất động sản. Ảnh: I.T

Cũng có trường hợp phân lô, tách thửa đúng quy định về diện tích đất nông nghiệp nhưng đất đã tách thửa không được quy hoạch là đất ở mà các đối tượng vẫn cam kết các thửa đất đã được phân lô được phép xây dựng nhà ở, công trình. Từ đó dẫn đến hành vi vi phạm xây dựng nhà ở, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp...

Thời gian qua, Bình Dương là địa phương "nóng" về lĩnh vực bất động sản. Hàng loạt các dự án được rao bán rầm rộ nhưng nhiều dự án chưa được hoàn thiện pháp lý, gây rủi ro cho người dân khi giao dịch. Hàng trăm người dân là nạn nhân của việc mua dự án chưa hoàn thiện pháp lý đã gửi đơn thư tố cáo đến cơ quan điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại