menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Bình Dương vẫn thu hút mạnh mẽ FDI

UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong thời gian qua, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng trong gần 5 tháng năm 2021, Bình Dương đã thu hút được hơn 1,25 tỷ USD (bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020) vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tiếp tục duy trì trong nhóm đứng đầu cả nước. Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau TP.HCM và Hà Nội) với 3.974 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 36,5 tỷ USD, chiếm khoảng 9% tổng vốn đầu tư cả nước.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong thời gian qua, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. Trong những năm qua, Bình Dương đã có nhiều cố gắng trong việc tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Tính từ đầu năm 2021 đến giữa tháng 5, Bình Dương đã có 27 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới (bằng 52% so với cùng kỳ), tổng vốn đăng ký đạt gần 289 triệu USD (bằng 109% so với cùng kỳ năm 2020).

Theo đó, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 1,163 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (bằng 198% so với cùng kỳ), chiếm 92,9% tổng vốn đầu tư đăng ký toàn tỉnh, bao gồm: 25 dự án mới, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn và 16 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần. Bên ngoài các khu công nghiệp thu hút 88,7 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 7,1% tổng vốn đầu tư đăng ký bao gồm 2 dự án đăng ký mới, 5 dự án điều chỉnh tăng vốn và 35 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần.

Ông Mai Bá Trước - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, tuy nhiên với việc Bình Dương chủ động tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến, qua đó đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối, hợp tác đầu tư không bị gián đoạn. Đặc biệt, tại các hội nghị xúc tiến đầu tư, nhiều doanh nghiệp quan tâm đề xuất các vấn đề, giải pháp, từ đó Sở đã tập trung rà soát quỹ đất và lập kế hoạch thu hút các dự án lớn. Đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư FDI hoàn thiện các thủ tục hành chính để sớm đưa dự án vào thực hiện.

Dù công nghiệp phát triển, nhưng theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, quá trình phát triển công nghiệp nhanh đã tạo ra một khoảng cách đáng kể giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ, đây là một trong những thách thức của Bình Dương trong việc phát triển một nền kinh tế cân bằng và bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Để giải quyết thách thức này, tỉnh Bình Dương đã xây dựng đề án trong đó giải pháp phát triển kinh tế được thông qua những đề án phát triển thương mại dịch vụ cụ thể nhằm thu hẹp khoảng cách giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Và một dấu mốc quan trọng cho định hướng phát triển này là giữa tháng 5, Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central (Thái Lan) đã hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại GO!, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Dự án Trung tâm Thương mại Go! có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3ha với tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD, gồm các hạng mục trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí... Dự án được kỳ vọng đem lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng giám đốc Becamex IDC cho rằng việc hợp tác với tập đoàn hàng đầu Thái Lan như Central có ý nghĩa quan trọng, khẳng định mô hình phát triển khu công nghiệp gắn liền với đô thị và thương mại dịch vụ của Becamex IDC đã hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết, với cốt lõi là hệ sinh thái toàn diện, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi nhà đầu tư đến tỉnh Bình Dương.

Để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương sẽ cùng các cấp, các ngành tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cũng như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả