menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Bình Dương thu hút 1,25 tỷ USD vốn FDI qua hình thức trực tuyến

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương đã nhanh chóng thích ứng mô hình tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với nước ngoài và đã đạt được những kết qủa đáng khích lệ.

Hiệu quả từ đổi mới xúc tiến đầu tư

Năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Song bằng sự sáng tạo, đổi mới với những chính sách, giải pháp phù hợp, đặc biệt để hoạt động thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục không bị gián đoạn và có hiệu quả, Bình Dương đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp (DN) nước ngoài bằng hình thức tổ chức các hội nghị trực tuyến. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Bình Dương đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Bỉ, Ý... qua đó mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Ông Mai Bá Trước - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương - cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, tuy nhiên với việc Bình Dương chủ động tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến, qua đó đã tạo điều kiện cho DN kết nối, hợp tác đầu tư. Đặc biệt, tại các hội nghị xúc tiến đầu tư, nhiều DN quan tâm đề xuất các vấn đề, giải pháp, từ đó Sở đã tập trung rà soát quỹ đất và lập kế hoạch thu hút các dự án lớn. Đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài hoàn thiện các thủ tục hành chính để sớm đưa dự án vào thực hiện

Kết quả thông qua các hội nghị xúc tiến trực tuyến này, Bình Dương đã thu hút hơn 1,25 tỷ USD vốn FDI, bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đạt 964 triệu USD, chiếm 77% tổng vốn đầu tư đăng ký

Đáng chú ý, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Dương đã thu hút 1 tỷ 163 triệu USD vốn FDI, chiếm 92,9% tổng vốn đầu tư đăng ký toàn tỉnh, bao gồm: 25 dự án mới, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn và 16 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần. Điển hình như dự án Công ty TNHH Công nghiệp New Motion (Singapore), có vốn đầu tư 185 triệu USD tại KCN Phú Tân, để sản xuất sản phẩm màn hình vô tuyến và màn hình hiển thị; đầu tư xây dựng nhà kho, nhà xưởng, văn phòng trong khu công nghiệp để hoạt động, cho thuê và dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa.

Trong các dự án điều chỉnh tăng vốn, dự án Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam) có vốn đầu tư đăng ký tăng thêm lớn nhất với 610 triệu USD, tổng vốn vốn đầu tư sau khi tăng thêm là 1 tỷ 370 triệu USD tại KCN Bàu Bàng, để tăng năng lực sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm kéo sợi.

Từ hiệu quả của việc chủ động đổi mới xúc tiến đầu tư, đã góp phần nâng nguồn vốn FDI tại Bình Dương lên 3.974 dự án từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký 36,5 tỷ USD, chiếm khoảng 9% tổng vốn đầu tư FDI của cả nước. Hiện Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh

Song song việc đổi mới, sáng tạo các hình thức xúc tiến đầu tư, để hoàn thiện cơ chế, chính sách và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, Bình Dương thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại DN nước ngoài và có nhiều chương trình hỗ trợ DN, nhà đầu tư nhằm lắng nghe nguyện vọng, tháo gỡ các vướng mắc của các nhà đầu tư. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của DN ngày càng phát triển.

Bên cạnh nhất quán về phương pháp đổi mới trong thu hút đầu tư, cùng với lợi thế về hạ tầng KCN hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, Bình Dương đã và đang trở thành nơi hội tụ của niều DN, tập đoàn hàng đầu thế giới. Qua đó từng bước đưa địa phương tham gia sâu vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu.

Để đạt mục tiêu thu hút 1,8 tỷ USD vốn FDI trong năm 2021, ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch UBND Bình Dương - cho biết, để chủ động đón các nhà đầu tư lớn, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh tiếp đẩy mạnh tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến với các DN, nhà đầu tư nước ngoài.

Đặc biệt, để Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thời gian tới, lãnh đạo Bình Dương cùng các cấp, các ngành sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cũng như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

“Bình Dương tiếp tục triển khai thực hiện linh hoạt các nhóm giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, DN đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và hợp tác đầu tư” - Chủ tịch UBND Bình Dương cam kết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại