menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Bình Dương nỗ lực hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương nỗ lực hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo đó, Sở LĐTB&XH đã trình phương án hỗ trợ NLĐ làm việc theo hợp đồng tại các doanh nghiệp, đơn vị đang điều trị Covid-19 hoặc đang thực hiện quyết định các ly y tế tập trung, giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, nhóm đối tượng mức hỗ trợ gồm có 3 nhóm. Nhóm 1: NLĐ đang điều trị Covid-19 (đối tượng F0), không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Nhóm 2: NLĐ là F1 phải cách ly y tế tại các nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp), không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, mức hỗ trợ cho NLĐ làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn được hỗ trợ 1 lần với mức 1,5 triệu đồng/người.

Nhóm 3: NLĐ có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và có hoàn cảnh khó khăn; lao động nữ mang thai, NLĐ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; NLĐ buộc phải nghỉ việc do đang cư trú trong khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh, với mức hỗ trợ 1 lần là 500.000 đồng/người.

Đề xuất cũng nêu rõ, đối với NLĐ thuộc nhiều đối tượng được hưởng mức hỗ trợ khác nhau thì chỉ được hưởng theo đối tượng có mức cao nhất. Trường hợp đã hưởng ở mức thấp, sau đó được chuyển thành đối tượng được hỗ trợ ở mức cao thì chỉ được hưởng thêm khoản chênh lệnh giữa 2 mức. Dự kiến nhóm đối tượng này sẽ được thực hiện theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Riêng đối với NLĐ thuộc nhóm 2 và 3 làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị không có đóng kinh phí công đoàn, căn cứ vào các quy định liên quan, trong khi chờ Trung ương ban hành chính sách hỗ trợ cho đối tượng này, trước mắt qua làm việc giữa Sở LĐTB&XH với Sở Tài chính đã thống nhất nhằm hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thuộc nhóm 2 và nhóm 3.

Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương cũng đã đề xuất với Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương xem xét hỗ trợ các đối tượng từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Theo đó, dự kiến tổng mức kinh phí hỗ trợ khoảng 12 tỷ đồng, trong đó có khoảng 2.000 người sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ trường hợp và khoảng 20.000 người thuộc nhóm đối tượng 3 được hỗ trợ 500.000 đồng/ trường hợp.

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương, việc thực hiện các đề xuất dành cho NLĐ thuộc nhóm 2 và 3 làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị không có đóng kinh phí công đoàn hiện nay phải thông qua HĐND tỉnh ban hành nghị quyết liên quan. Do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang có những diễn biến phức tạp, việc thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng NLĐ chịu ảnh hưởng chỉ trong khoản thời gian và tính khẩn cấp, cùng với đó số đối tượng NLĐ hưởng hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước không nhiều, vì hiện có trên 80% NLĐ trên địa bàn tỉnh làm việc các doanh nghiệp, đơn vị đều có đóng kinh phí công đoàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại