menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Bình Dương đã có chỉ đạo nhưng F0, F1 hết cách ly vẫn phải đi bộ về nhà

Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) có bài viết phản ánh “F0 xuất viện, F1 hết cách ly ở Bình Dương không có đưa về”, lãnh đạo tỉnh này cho biết, đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có phương án bố trí phương tiện chở người dân về. 

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trong thời gian giãn cách xã hội sẽ xuất hiện tình trạng khó khăn về phương tiện đi lại, do đó các đơn vị, địa phương cần có phương án bố trí phương tiện chở những trường hợp đã hoàn thành cách ly tại các khu cách ly tập trung về nơi cư trú, không để tình trạng đã hoàn thành cách ly nhưng không có phương tiện đi về.

Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Bình Dương cho rằng, trước đó lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo việc đưa F0 xuất viện, F1 hết cách ly trở về và giao cho các địa phương điều phối thực hiện. Sở cũng đã cấp 43 xe, mỗi xe 16 chỗ cho các xã, phường ở phía nam của tỉnh để linh động chở người dân hết cách ly về địa phương. Nếu quá tải, các địa phương báo với Sở Giao thông-Vận tải và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để điều xe, hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện nay có một thực tế là địa phương và các điểm cách ly, điều trị Covid-19 chưa có sự thống nhất, phối hợp lẫn nhau trong việc đưa những người xuất viện, hết cách ly trở về.

Bình Dương đã có chỉ đạo nhưng F0, F1 hết cách ly vẫn phải đi bộ về nhà
Một số trường hợp F1 không có xe đón nên rủ nhau đi bộ về

Còn lãnh đạo thành phố Thuận An thì giải thích, các trường hợp F0 xuất viện đều có xe của địa phương đưa về nhưng nhiều người không muốn đi xe chung mà nhờ người thân đến đón. Sau đó họ mới biết do đang giãn cách xã hội, hạn chế phương tiện ra đường nên người nhà không thể đến đón, vì vậy mới xảy ra tình trạng người dân tập trung đông trước cổng các điểm cách ly, điều trị. Địa phương đang yêu cầu các điểm điều trị bệnh nhân Covid-19 xem xét lại vấn đề đưa công dân xuất viện về nhà, thống nhất cách làm để không còn tình trạng tự đi bộ về, hoặc tụ tập đông trước cổng. Riêng vấn đề F1, hầu hết đã được cho về nhà tự cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bình Dương đã có chỉ đạo nhưng F0, F1 hết cách ly vẫn phải đi bộ về nhà
Nhóm tình nguyện ở Bình Dương đưa F0 xuất viện trở về nhà

Theo ghi nhận, sáng nay tại các điểm điều trị, cách ly tập trung trong tỉnh Bình Dương vẫn còn tình trạng người dân đứng chờ ngoài cổng rất đông do không có xe đưa về. Khi được hỏi, người dân cho biết, họ nhận được thông báo phải chủ động gọi người đến đón chứ không có xe chuyên dụng đưa về. Nhiều người không thể liên hệ được người thân đến đưa về đành phải vác ba lô đi bộ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại