menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Bình Định: Vụ cựu cán bộ Cục Thuế nhận hối lộ: Tòa triệu tập 10 điều tra viên

Sau 3 lần bị hoãn, hôm nay (26/11), Tòa án Cấp cao Đà Nẵng sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm lần thứ 4 liên quan đến vụ án cựu Trưởng phòng Thanh tra thuế - Cục Thuế tỉnh Bình Định Hồ Minh Khiêm (54 tuổi, ở TP Quy Nhơn) nhận hối lộ.

Ngày 25/11, đại diện lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 26/11, một số điều tra viên và kiểm sát viên sẽ đến tham dự phiên tòa theo giấy mời của tòa án, để cung cấp thêm các chứng cứ làm rõ tội danh của ông Hồ Minh Khiêm.

Theo nội dung vụ án, trong tháng 9/2017, ông Khiêm, với vai trò là Trưởng phòng Thanh tra thuế được giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn thanh tra thuế tại Công ty CP xây dựng An Nghĩa (gọi tắt là Công ty An Nghĩa). Trong quá trình thanh tra, ông Khiêm phát hiện công ty này có một số sai phạm cần phải xử phạt hành chính. Ông Khiêm đã gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo công ty nói trên yêu cầu đưa 130 triệu đồng để bỏ qua một số lỗi vi phạm.

Đến chiều 1/10/2017, tại một quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng (TP Quy Nhơn, Bình Định), khi một thành viên trong ban lãnh đạo Công ty CP xây dựng An Nghĩa đưa 2 bịch ni lông màu đen và màu nâu (bên trong có đựng 130 triệu đồng) cho ông Khiêm để bỏ vào túi xách thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định phát hiện, bắt quả tang.

Liên quan đến vụ án này, đến nay đã trải qua 3 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. Tuy nhiên, theo nhận định của các luật sư theo dõi các phiên tòa, hiện vẫn chưa đủ chứng cứ chặt chẽ để buộc tội bị cáo nhận hối lộ nên tòa án tiếp tục mời 10 điều tra viên và 1 kiểm sát viên đến dự tòa để phục vụ công tác xét xử.

Theo luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư Bình Định - luật sư tham gia bào chữa trong vụ án Hồ Minh Khiêm nhận hối lộ, cho biết sở dĩ vụ án kéo dài, bị cáo vẫn khăng khăng không nhận tội là do các bằng chứng, chứng cứ buộc tội, bắt quả tang của cơ quan điều tra không chặt chẽ; chưa đủ sức để buộc tội bị cáo Khiêm với tội danh trên.

“Trong hồ sơ vụ án, tôi thấy hoàn toàn không có biên bản nào lập thể hiện tại hiện trường nơi bắt quả tang ông Khiêm, Cơ quan điều tra đã lập biên bản, thu giữ số tiền 130 triệu. Cụ thể, không có biên bản nào thể hiện việc niêm phong 2 gói màu đen, màu nâu; không có biên bản thể hiện sự kiểm đếm, kiểm định tiền thật hay giả. Ngay đến túi xách ông Khiêm khi bị bắt quả tang, cơ quan điều tra cũng không lập biên bản niêm phong”, luật sư Tiết cho hay.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 3/8/2018, tại phiên xét xử sơ thẩm lần thứ 3, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Hồ Minh Khiêm mức án 8 năm tù giam về tội nhận hối lộ. Đồng thời, buộc bị cáo Khiêm trả lại cho ông Đỗ Nguyễn Duy Minh (đại diện Công ty CP xây dựng An Nghĩa, trụ sở tại 107, đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Quy Nhơn) - người bị hại, 130 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó bị cáo Khiêm đã kháng cáo và kêu oan. Tại các phiên tòa, cựu Trưởng phòng Thanh tra thuế Bình Định đều không nhận tội và cho rằng ông bị doanh nghiệp “gài bẫy”. Bị cáo Khiêm cũng cho rằng, các chứng cứ buộc tội bị cáo tại các phiên tòa chưa thuyết phục, chưa đủ chứng cứ để buộc tội.

Lần xét xử gần nhất, tại phiên tòa phúc thẩm 19/9/2019, Tòa án nhân dân Cấp cao Đà Nẵng cũng đã mời 13 vị đại diện trên đến phiên tòa. Tuy nhiên, khi phiên tòa diễn ra, chỉ có mỗi vị Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Bình Định đến dự nên phiên tòa phúc thẩm này tiếp tục bị hoãn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại