menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Binance đảo ngược quyết định hủy niêm yết 12 đồng coin ẩn danh ở EU

Binance đã quyết định sẽ tiếp tục cung cấp giao dịch một số đồng tiền mã hóa ẩn danh cho khách hàng châu Âu.

Theo thông báo tối nay (26/06), Binance sẽ tiếp tục cung cấp giao dịch đối với 12 đồng coin ẩn danh đã bị hủy niêm yết ở thị trường châu Âu từ cuối tháng trước.

Chia sẻ với The Block, Binance cho biết họ sẽ thay đổi cách phân loại coin ẩn danh, để tránh hủy niêm yết ở EU. Trong email thông báo, phát ngôn viên của Binance nói:

"Sau khi xem xét kỹ lưỡng phản hồi của cộng đồng và một số dự án, chúng tôi đã sửa đổi cách phân loại coin ẩn danh trên nền tảng của mình để phù hợp với quy định trên toàn EU. Là sàn giao dịch được cấp phép hoạt động ở một số khu vực pháp lý của EU, chúng tôi có nghĩa vụ chấp hành quy định đối với các đồng coin được niêm yết trên nền tảng."

Như Coin68 đã đưa tin, từ ngày 26/06, người dùng Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan sẽ không còn có thể giao dịch 12 đồng coin bao gồm Decred (DCR), Dash (DASH), Zcash (ZEC), Horizen (ZEN), PIVX (PIVX), Navcoin (NAV), Secret (SCRT), Verge (XVG), Firo (FIRO), BEAM (BEAM), Monero (XMR) và MobileCoin (MOB).

Lý do cho quyết định này xuất phát từ những yêu cầu sắp được chính quyền châu Âu đặt ra cho coin ẩn danh. EU trong những tháng qua đang gấp rút chuẩn bị thông qua luật quản lý tài sản tiền mã hóa (MiCA) và trong quá trình soạn thảo đề xuất thuế crypto mới.

Trước tình huống đảo chiều tối nay, dự án Secret Network bày tỏ:

"Binance đã lắng nghe và không hủy niêm yết SCRT, cùng với 6 đồng coin ẩn danh khác ở các nước châu Âu."

Verge cũng lên tiếng trấn an người dùng:

"Chúng tôi xác nhận rằng XVG sẽ vẫn không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế giao dịch của Binance ở một số quốc gia EU. Verge sử dụng một public blockchain với giao dịch, số tiền và địa chỉ ví có thể nhìn thấy."

Privacy token được phát triển với mục tiêu tăng cường tính ẩn danh, bằng cách che khuất dòng tiền giao dịch, gây khó khăn cho việc truy cứu nguồn gốc và ai thực hiện giao dịch. Loại token này rất hữu ích trong việc bảo vệ quyền riêng tư nhưng vô tình là rào cản trong mắt chính quyền toàn cầu, do đó thời gian gần đây họ đã liên tục tấn công vào mảng này.

Động thái mới của Binance diễn ra sau một loạt trấn áp pháp lý nhắm vào sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới, đặc biệt là sau khi vụ kiện với SEC nổ ra. Đầu tháng này, Binance cho biết họ đã rời thị trường Hà Lan sau khi không nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Đồng thời điểm, sàn cũng rút giấy phép tại Anh Quốc, xin hủy pháp nhân ở Đảo Síp và được cho là đang bị Pháp điều tra cáo buộc rửa tiền. Tuần trước, cơ quan quản lý của Bỉ đã ra lệnh cho Binance ngừng hoạt động trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại