menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Bill Gates kêu gọi các mạng xã hội bỏ chặn tài khoản ông Trump

Mới đây, người sáng lập Microsoft, Bill Gates cho rằng các mạng xã hội sẽ cần phải cấp cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyền truy cập lại vào nền tảng của họ vào một thời điểm nào đó.

Theo đó, Bill Gates nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Tôi nghĩ rằng một lúc nào đó, ông Trump cần được phép quay trở lại, và có lẽ ông ấy cần quay lại. Thật kỳ lạ khi bạn nói rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận mà không có bất kỳ bằng chứng nào và mang tính hủy hoại đến đâu. Nhưng tôi chắc chắn rằng người ta sẽ tìm cách đưa ông ấy trở lại”.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev gọi việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chặn tài khoản mạng xã hội là một trường hợp quá đáng “không thể hiểu nổi”. Ông Medvedev cho rằng, ông Trump lúc bấy giờ đã bị cắt mọi mối liên hệ với cử tri chỉ vì các mạng xã hội có “thiện cảm với phe đảng Dân chủ”.

“Chúng ta vừa nhắc đến trường hợp này của ông Trump. Đó là một trường hợp quá đáng, không thể hiểu nổi. Thời điểm đó, Tổng thống Mỹ, một người không bị buộc tội, tôi nhấn mạnh, là không hề bị buộc tội về bất kỳ điều khoản nào. Tuy nhiên, ông ấy lại bị cắt liên lạc với các cử tri, trong khi không có quy định pháp luật về hoạt động của các mạng xã hội cho phép việc này”, ông Medvedev nói.

“Hơn nữa, lúc đó ông Trump là đương kim Tổng thống của nền kinh tế lớn nhất thế giới, một đất nước rất quan trọng. Tại sao họ lại đưa ra quyết định như vậy?”, ông Medvedev giải thích.

Tính đến nay, Twitter, Facebook, YouTube và Instagram đã thông báo khóa tài khoản của ông Trump trong những khoảng thời gian khác nhau do những tuyên bố của ông xung quanh vụ bạo loạn hôm 6/1 ở Washington.

Nguyên nhân là do những video và nội dung tin nhắn của ông Trump gửi tới những người biểu tình chiếm giữ Điện Capitol mang tính “kích động bạo loạn”. Một mặt ông Trump thúc giục những người ủng hộ cư xử hòa bình và quay về nhà, mặt khác ông gọi họ là những người yêu nước và tuyên bố cuộc bầu cử diễn ra gian lận.

Ngoài ra, theo kênh truyền hình The Drum của Australia, TikTok, Snapchat, Pinterest và Reddit cũng nằm trong danh sách những nền tảng mạng xã hội đã vô hiệu hóa hoặc “cấm cửa” ông Trump sử dụng.

Trong khi đó, hôm 13/2, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống tuyên bố cựu Tổng thống Trump có tội trong vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6/1. Tuy nhiên, số phiếu này là chưa đủ để buộc tội cựu Tổng thống Trump vì phải cần ít nhất 67 phiếu thuận. Như vậy, ông Trump đã chính thức “trắng án” trong cuộc luận tội lần thứ 2, điều chưa từng xảy ra với các tổng thống Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả