menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Bill Gates hé lộ bài học từ tỷ phú Warren Buffett

Bill Gates cho rằng mọi người không cần lấp đầy lịch làm việc một cách tỉ mỉ và nên lập kế hoạch có chủ đích như Warren Buffett.

"Tôi mất quá nhiều thời gian để nhận ra chúng ta không cần điền từng giây từng phút trong lịch trình để thành công. Nhìn lại, có lẽ đây là phương pháp tôi nên học sớm hơn khi xem kỹ lịch trình có chủ đích của Warren Buffett", nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates viết trên nền tảng Threads hôm 24/5. Ông đăng kèm đường link về bài viết có nội dung làm sao để bớt bận rộn và hạnh phúc hơn.

Theo Business Insider, khi còn làm ở Microsoft, Gates nổi tiếng với lịch trình tỉ mỉ. Ông lên kế hoạch mỗi ngày chi tiết đến từng phút. CEO Tesla Elon Musk được cho là cũng áp dụng phương pháp này.

Bill Gates hé lộ bài học từ tỷ phú Warren Buffett
Bill Gates và Warren Buffett trong một sự kiện năm 2015. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, Gates thừa nhận ông từng cho rằng ngủ là "lười biếng". Ông thậm chí còn thi với đồng nghiệp xem ai nghỉ ngơi ít nhất. "Tôi nghĩ đó là cách duy nhất bạn có thể làm mọi việc", ông nói.

Gates cho biết mọi thứ đã thay đổi khi ông thấy lịch làm việc thưa thớt của bạn thân Buffett với những mục tiêu thực tế. "Bạn phải kiểm soát được thời gian của mình. Việc lấp kín từng phút không phải thước đo cho sự nghiêm túc", tỷ phú công nghệ kết luận.

Warren Buffett là CEO tập đoàn đa ngành Berkshire Hathaway. Ông tiên phong trong việc tăng năng suất lao động bằng cách giảm bớt công việc bận rộn và phương pháp này được giới khoa học ủng hộ. Những người có thể tự do tập trung thời gian vào sự sáng tạo thay vì bận rộn mang tính hình thức sẽ hạnh phúc hơn, năng suất hơn và gắn kết hơn trong công việc.

Gates được cho là đã thoải mái hơn với thời gian biểu của mình. Năm 2020, trong bài viết về một ngày của tỷ phú Microsoft, Business Insider nhận thấy ông dành nhiều thời gian để chơi quần vợt, đọc sách, viết blog và những hoạt động cùng gia đình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả