menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Bill Gates: Để thay đổi thế giới, bạn nên làm điều này

Theo Bill Gates, để thay đổi thế giới bạn nên "đọc nhiều" và "tìm một kỹ năng mà bạn yêu thích".

Lời khuyên của Bill Gates dành cho những người trẻ muốn thế giới trở nên tốt đẹp hơn rất đơn giản: Hãy đọc sách.

Lần thứ 10 tham gia chuyên mục “Ask Me Anything” của Reddit, khi được hỏi về lời khuyên cho một người trẻ muốn “tạo ra tác động tích cực” đối với thế giới, tỷ phú đồng sáng lập Microsoft đã nói: “Điều lý tưởng là đọc nhiều và có thể tìm ra một kỹ năng bạn thích có tác động đến thế giới”.

Vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới thường xuyên công bố danh sách những cuốn sách yêu thích của mình.

Ông cho biết, đọc sách là điều cần thiết để khám phá ra nhiều sở thích mới và kỹ năng tiềm ẩn. Sau đó bạn có thể sử dụng điều đó để ghi dấu với cuộc đời.

Gates viết: “Đối với một số người, điều đó có nghĩa là trở thành người giỏi về khoa học hoặc kỹ thuật. Với người khác, đó sẽ là trở thành một nhà đối ngoại, chính trị gia tuyệt vời hoặc y tá hay bác sĩ. Ngày nay, cơ hội học tập tốt hơn bao giờ hết”.

Khi được hỏi về việc những người trẻ tuổi nên làm gì để có thể tác động tích cực nhất đến thế giới, không có gì ngạc nhiên khi vị tỷ phú gợi ý nên đọc sách. Đây là một trong những hoạt động giải trí yêu thích của ông. Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm và thường mang theo một túi sách to trong các kỳ nghỉ.

Gates đã viết trong Reddit AMA năm 2021 : “Vào kỳ nghỉ, tôi dành ra khoảng 3 giờ mỗi ngày để có thể đọc được rất nhiều sách .

Cũng trong năm này, Gates đã nói về cách ông ghi chép khi đọc, đôi khi viết vào lề các cuốn sách của mình. Điều này sẽ giúp ông ghi nhớ tốt hơn và hiểu sâu hơn những gì đang đọc: “Rất nhiều cuốn sách là chìa khóa cho việc học của tôi", ông viết.

Gates cũng tiết lộ, mỗi khi bắt đầu đọc một cuốn sách, ông luôn hoàn thành. Trả lời phỏng vấn Time vào năm 2017, ông chia sẻ: “Ngay cả khi không thích một cuốn sách nào đó, tôi vẫn sẽ không dừng đọc nó” và giải thích rằng niềm đam mê đọc sách không thể thiếu trong thành công của ông.

Gates nói: “Bạn không thực sự bắt đầu già đi cho đến khi bạn ngừng học hỏi. Mỗi cuốn sách đều dạy tôi điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn mọi thứ theo cách khác. Tôi thật may mắn khi có cha mẹ khuyến khích đọc sách. Đọc sách khơi dậy cảm giác tò mò về thế giới, điều mà tôi nghĩ đã giúp tôi phát triển sự nghiệp và công việc dựa trên những gì tôi có”.

Ngày nay, tổ chức phi lợi nhuận Gates Foundation tập trung vào giải quyết các vấn đề toàn cầu như nghèo đói, biến đổi khí hậu và ứng phó với đại dịch. Gates gần đây cũng đã dành thời gian tự mình viết sách về những chủ đề này. Cũng giống như tại Reddit AMA trước đó, ông đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến sức khoẻ và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ví dụ, ông đưa lời khuyên về cách một người bình thường có thể đối phó biến đổi khí hậu bao gồm việc chủ ý mua các sản phẩm thân thiện với môi trường, vốn đắt hơn các sản phẩm thông thường. Khi nhu cầu đối với những sản phẩm đó tăng lên, sản xuất có thể mở rộng quy mô và giá thành có thể giảm.

“Các sản phẩm xanh như ôtô điện, thịt nhân tạo hoặc máy bơm nhiệt để sưởi ấm /làm mát gia đình khi ra đời có thể sẽ đắt hơn một chút. Tăng cường mua những sản phẩm sẽ giúp cho giá thành thấp hơn, do đó ‘phí bảo hiểm xanh’ được giảm xuống”, Gates viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại