menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Bill Gates đã bị ép rời khỏi ban điều hành Microsoft vì quan hệ “ngoài luồng”?

Ngày 13/3/2020, ông Bill Gates đã từ chức khỏi ban quản trị của Microsoft. Đáng chú ý, ông đã rời khỏi vị trí này chỉ 3 tháng sau khi ông được tái bổ nhiệm.

Năm 2020, ban lãnh đạo của Microsoft quyết định rằng tỷ phú Bill Gates cần phải rời khỏi ban quản trị, họ tiến hành cuộc điều tra về mối quan hệ tình cảm giữa ông và nhân viên nữ của Microsoft, theo bài đăng mới đây của Wall Street Journal.

Các thành viên của ban lãnh đạo khẳng định rằng ông Gates không còn phù hợp để giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft, doanh nghiệp mà do chính ông sáng lập và quản lý đã nhiều thập kỷ nay. Ông Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra của ban lãnh đạo hoàn tất.

Phát ngôn viên của Microsoft nói: “Nửa sau năm 2019, Microsoft nhận được thông tin rằng ông Bill Gates cố gắng có mối quan hệ ngoài luồng với một nhân viên công ty trong năm 2000. Thành viên ban điều hành đã xem xét đến việc này, họ thuê một công ty luật độc lập nhằm tiến hành điều tra. Trong cuộc điều tra, Microsoft đã hỗ trợ hết sức cho người nhân viên đã kể câu chuyện này.”

Nữ phát ngôn viên của ông Gates trong khi đó tuyên bố: “Đó là câu chuyện của gần 20 năm trước, mọi chuyện đã kết thúc suôn sẻ. Quyết định rời khỏi ban điều hành của ông Gates thực ra không liên quan đến việc này mà ông muốn dành thêm thời gian cho các hoạt động từ thiện”.

Ngày 13/3/2020, ông Bill Gates đã từ chức khỏi ban quản trị của Microsoft. Đáng chú ý, ông đã rời khỏi vị trí này chỉ 3 tháng sau khi ông được tái bổ nhiệm. Trong thông cáo báo chí và bài đăng trên LinkedIn, tỷ phú cho biết ông muốn tập trung vào hoạt động từ thiện và vẫn muốn tiếp tục đảm nhiệm vị trí tư vấn kỹ thuật cho giám đốc điều hành Satya Nadella. Trong cùng ngày, ông cũng rời khỏi vị trí thành viên ban quản trị tại tập đoàn Berkshire Hathaway, tập đoàn được điều hành bởi người bạn ông – tỷ phú Warren Buffett.

Vào đầu tháng này, tỷ phú Bill Gates và vợ ông – bà Melinda Gates thông báo rằng cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của họ sẽ chính thức kết thúc. Trong tuyên bố chung công bố trên Twitter, cặp đôi khẳng định: “Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể sẽ vẫn là một cặp đôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời chúng tôi”. Ông Bill Gates trong khi đó nói rằng cuộc hôn nhân của họ đã không thể cứu vãn được nữa.

Theo các nguồn tin, ông Gates đã làm việc với các luật sư tại nhiều công ty luật ít nhất từ năm 2019 để cố gắng níu giữ cuộc hôn nhân, theo WSJ đưa tin vào tuần trước. Cho đến nay, cặp đôi chưa nói cụ thể về việc ai muốn ly hôn. Theo một nguồn tin, bà Gates không hài lòng về mối quan hệ của ông với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Trong khi đó, ông Gates khẳng định rằng ông gặp ông Jeffrey Epstein chỉ với mục đích công việc và rất tiếc vì đã làm việc đó.

Tháng 4/2019, Microsoft cho biết rằng hãng sẽ thay đổi quy trình xử lý những phàn nàn của nhân viên về hành vi tấn công tình dục và phân biệt đối xử. Công ty cũng cho biết sẽ đào tạo bổ sung và tăng cường số lượng nhân sự để giải quyết khiếu kiện của nhân viên về các vấn đề khác nhau. CEO của hãng đã thông báo về các thay đổi mới sau khi có những nữ nhân viên tại Microsoft nhắc đến những câu chuyện về tấn công tình dục và phân biệt đối xử trong Microsoft.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại