menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Hoài Nam

Bill Gates: Bạn phải đưa ra được quyền lợi này nếu muốn thuê những người giỏi nhất

Tuyển dụng nhân tài trong thập kỷ tới sẽ là việc đầy thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Khi đối tượng người lao động đang dần biến đổi, còn công nghệ thì tiến bộ với tốc độ chóng mặt, các công ty hữu hình truyền thống sẽ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân những nhân tài hiện có của họ.

Vài năm trước, Bill Gates đã hiểu được điều này khi ông cố gắng truyền đạt cho chúng ta sự khôn ngoan mà giờ đây được coi là bình thường:

“Sự cạnh tranh để tuyển dụng được những người giỏi nhất sẽ tăng lên trong những năm tới. Công ty nào có thể đem lại sự linh hoạt cho nhân viên sẽ có lợi thế”.

Nền kinh tế tự do (gig economy), làm việc từ xa, tuần làm việc rút ngắn

Rõ ràng là chúng ta đã chuyển sang thời đại mà người lao động mong đợi nhiều sự linh hoạt hơn. Nhưng trong khi nhu cầu linh hoạt tăng lên đáng kể, phần lớn công ty hiện không thể hoặc không sẵn lòng thích nghi với nhu cầu đời sống đó của những người lao động trẻ. Đổi lại, họ đang mất đi những nhân viên tài năng vào tay những công ty có các tùy chọn linh hoạt hơn, chẳng hạn như làm việc từ xa.

Tại sao bạn nên tạo điều kiện cho nhân viên có thể làm việc thời gian linh hoạt?

Theo một nghiên cứu gần đây của FlexJobs, 84% thế hệ Millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) muốn có được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc nhiều hơn và 54% trong số đó mong muốn có lịch trình làm việc linh hoạt.

Theo Global Workplace Analytics, có tới 90% lực lượng lao động Mỹ nói rằng họ muốn "làm việc từ xa" ít nhất là bán thời gian, từ 2-3 ngày một tuần. Như thế sẽ cân bằng giữa "công việc tập trung (ở nhà) và công việc tương tác (tại văn phòng)".

Một nghiên cứu khác từ công ty phần mềm khảo sát Qualtrics cho thấy khoảng 76% thế hệ Millennials sẵn sàng nhận ít lương hơn để có thể được làm việc trong một công ty có giờ giấc linh hoạt.

Vì vậy, có những lý do hiển nhiên nào về mặt kinh tế mà các công ty nên tạo điều kiện cho nhân viên được làm việc linh hoạt?

1. Sự gắn bó với công ty

Theo Khảo sát toàn cầu về thế hệ Millennials năm 2019 của Deloitte, thế hệ Millennials và Gen Z (những bạn trẻ được sinh ra từ năm 1996 trở đi) có thể gắn bó với một công việc hơn 5 năm nếu chủ lao động linh hoạt về địa điểm và thời gian làm việc.

2. Sự hài lòng trong công việc

Theo một nghiên cứu gần đây của Staples, có tới 90% người lao động thổ lộ rằng có thể sắp xếp công việc linh hoạt hơn sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc và gia tăng sự hài lòng của họ trong công việc - một yếu tố quan trọng trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

3. Giúp công ty tiết kiệm tiền

Đó là một phương trình đơn giản: Khi nhân viên khỏe mạnh hơn sẽ dẫn đến sự gắn bó và hiệu suất làm việc tốt hơn. Tình trạng mất năng suất do sức khỏe kém đã khiến các doanh nghiệp ở Mỹ thất thoát gần 226 tỷ USD mỗi năm. Các công ty cũng sẽ đỡ phải chi trả các khoản bảo hiểm y tế khi nhân viên khỏe mạnh.

4. Cải thiện khả năng giữ chân nhân tài

Các công ty không có chính sách làm việc linh hoạt phù hợp đang đánh mất đi những tài năng quý giá. Theo nghiên cứu của Staples được đề cập ở trên, 67% nhân viên sẽ cân nhắc đến khả năng nghỉ việc nếu công việc được sắp xếp quá cứng nhắc.

5. Tuyển dụng được những nhân tài giỏi hơn

Chế độ làm việc linh hoạt cũng sẽ cải thiện khả năng tuyển dụng của công ty bạn. Một cuộc khảo sát của Zenefits năm 2018 cho thấy 77% nhân viên đánh giá “làm việc linh hoạt” là một phúc lợi hàng đầu khi xem xét các cơ hội việc làm.

6. Nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Những người có thể kiểm soát lịch trình sẽ làm việc hiệu quả hơn, rõ ràng và đơn giản như thế. Ron Friedman, nhà tâm lý học xã hội từng đoạt giải thưởng và là tác giả cuốn The Best Place to Work: The Art and Science of Creating an Extraordinary Workplace (tạm dịch Nơi tốt nhất để làm việc: Nghệ thuật và khoa học của việc tạo ra nơi làm việc phi thường), cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Nghiên cứu qua nhiều thập kỷ của chúng tôi cho thấy mọi người sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh và có năng suất hơn khi họ cảm thấy tự chủ". Friedman giải thích rằng tự chủ là một nhu cầu tâm lý cơ bản "chúng ta càng cảm thấy tự chủ, chúng ta càng dễ cam kết".

Tương lai là đây

So với 5 năm trước, 40% công ty đang tạo điều kiện cho nhân viên có thể làm việc linh hoạt khi có nhu cầu được làm việc linh hoạt và làm việc từ xa, tăng lên với số lượng đáng kể chưa từng thấy. Công ty nào không kịp thích nghi sẽ gặp nhiều bất lợi khi thế hệ trẻ đang tìm kiếm các lựa chọn để có thể được làm việc linh hoạt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại