Big C phản hồi “việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời”
Tối 2/7, rất nhiều nhà cung cấp hàng may mặc cho Central Group (đơn vị đang sở hữu quản lý chuỗi hệ thống siêu thị Big C) đã nhận được email thông báo từ Central với nội dung “bắt đầu từ tháng 7 tạm ngưng không nhận hàng để Central Group củng cố, thay đổi
Xung quanh sự việc này, phóng viên Báo Công Thương đã liên lạc với ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội dệt may thêu đan TP. Hồ Chí Minh để tìm hiểu thêm thông tin. Ông Hồng cho biết cũng mới chỉ nghe thông tin này từ báo chí. Sau khi được nhận thông tin Hội có liên lạc với một số doanh nghiệp bị nhận thông báo tạm ngưng thì được xác nhận là có thực trạng này. Nhiều doanh nghiệp tỏ ra lo lắng và rất bức xúc khi email thông báo rất chung chung, không cho biết tạm ngưng đến khi nào.
Theo lý giải của ông Hồng, việc nhà bán lẻ tạm ngưng không nhận hàng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp bởi họ đều đã có kế hoạch sản xuất hàng từ lâu. Thậm chí, việc tạm ngưng này sẽ gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp vì hầu hết các nhà cung cấp đều còn hàng tồn, hàng chưa giao, thậm chí cả các đơn hàng đang trong quá trình sản xuất.
Về phía nhà bán lẻ Big C, chiều muộn ngày 3/7 đã phát đi thông cáo với nội dung: “Big C Việt Nam phát triển mô hình kinh doanh may mặc mới”. Theo Big C, doanh nghiệp này có hơn 4.000 nhà cung cấp trong chuỗi siêu thị của mình, Big C Việt Nam đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng; Đồng thời nhấn mạnh: “việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận