menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Biểu tình Hồng Kông không hạ nhiệt

Một số trường đại học ở Hồng Kông buộc phải hủy lớp học sau khi người biểu tình và cảnh sát đụng độ tại khu học xá.

Ngày 12.11, hàng ngàn người biểu tình tiếp tục tuần hành ở khu Trung Hoàn của Hồng Kông, phong tỏa nhiều con đường, theo Reuters. Cảnh sát đã xịt hơi cay để giải tán đám đông và bắt giữ 12 người. Cảnh sát chống bạo động cũng đã bắn đạn hơi cay tại Đại học Thành thị Hồng Kông (CityU) và Đại học Trung văn Hồng Kông (CUHK) trong lúc người biểu tình ném bom xăng và gạch về phía họ. Người biểu tình còn đốt một chiếc xe hơi trong khu học xá của CUHK. Trước tình hình này, CityU và CUHK thông báo sẽ tạm dừng các lớp học vào hôm nay (13.11) vì “nguy cơ đụng độ cao, đường bị phong tỏa và các cơ sở của khu học xá bị thiệt hại nghiêm trọng”. Đại học Công Lý Hồng Kông cũng ra thông báo tương tự, theo tờ South China Morning Post.

Hôm 11.11, Hồng Kông trải qua một trong những ngày bạo lực tồi tệ nhất của đợt biểu tình kéo dài từ tháng 6 đến nay, khi cảnh sát bắn trọng thương một người biểu tình che mặt và một người đàn ông bị tưới xăng lên người rồi bị châm lửa đốt trong lúc ông tranh cãi với một nhóm phản đối chính quyền. Dù vậy, trong bài bình luận hôm qua, Hoàn Cầu thời báo cho rằng cảnh sát “phải khai hỏa theo hoàn cảnh” và gọi người biểu tình bị bắn là “côn đồ”. Ngoài ra, tờ China Daily đăng bài xã luận khen cảnh sát Hồng Kông “kiên nhẫn và kiềm chế” trong 5 tháng qua và cho rằng chính điều này dường như khuyến khích người biểu tình ngày càng trở nên bạo lực hơn.

Cảnh sát đã bắt giữ hơn 260 người trong cuộc biểu tình ngày 11.11, nâng tổng số người bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng phát lên 3.000 người. “Xã hội của chúng ta đang bị đẩy đến bờ vực sụp đổ hoàn toàn”, một phát ngôn viên cảnh sát Hồng Kông cảnh báo.

Cũng trong hôm qua, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga chỉ trích những người biểu tình đang cố “làm tê liệt” Hồng Kông là cực kỳ ích kỷ. Bà Lâm bày tỏ hy vọng tất cả trường đại học và phổ thông sẽ yêu cầu sinh viên cũng như học sinh không tham gia những cuộc biểu tình bạo lực.

Đặc khu trưởng Hồng Kông: Người biểu tình là kẻ thù của nhân dân

Trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh ngăn chặn bạo lực là điều quan trọng nhất ở Hồng Kông hiện nay, theo Reuters. Ông Cảnh còn yêu cầu Mỹ, Anh và những nước khác không can thiệp vào vấn đề Hồng Kông. Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng cam kết để Hồng Kông “được hưởng quyền tự trị cao”. Bà Ortagus còn nhấn mạnh Mỹ đang theo dõi tình hình ở Hồng Kông với sự “quan ngại sâu sắc”, lên án bạo lực và kêu gọi cảnh sát lẫn người biểu tình kiềm chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại