menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Biểu tình Hồng Kông kéo dài đến tuần thứ 21, không có dấu hiệu hạ nhiệt

Cho đến nay, những nỗ lực của giới chức Hồng Kông trong việc kiềm chế biểu tình đã không thành công dù rằng nhiều biện pháp đã được đưa ra.

Những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đang chuẩn bị biểu tình đến tuần thứ 21 trong bối cảnh bất ổn leo thang trên khắp toàn cầu, từ Nam Mỹ đến châu Âu hay Trung Đông.

Người biểu tình tại trung tâm tài chính này sẽ vẫn tiếp tục cuộc chiến kéo dài nhiều tháng với chính quyền Bắc Kinh nhằm giành được tự do dân chủ.

Vào đầu tuần này, các báo cáo công bố tuần này cho thấy rằng giới chức Trung Quốc đang tính đến thay người đứng đầu đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam).

Các cuộc biểu tình đang trở nên ngày một bạo lực hơn trong tháng 10/2019, hai người biểu tình và một cảnh sát bị thương. Vào cuối tuần này, các cuộc biểu tình đang được lên lịch cho tối thứ Bảy tại trung tâm tài chính Hồng Kông và khu Cửu Long,

Cho đến nay, những nỗ lực của giới chức Hồng Kông trong việc kiềm chế biểu tình đã không thành công dù rằng nhiều biện pháp đã được đưa ra, từ cấm biểu tình cho đến rút đi dự luật biểu tình hay sử dụng luật khẩn cấp để cấm đeo mặt nạ và cam kết giữ giá nhà ở mức phù hợp.

Các cuộc biểu tình tại Hồng Kông được cho là đã truyền cảm hứng cho nhiều người biểu tình trên khắp thế giới đã đổ ra đường tại nhiều thành phố lớn trên thế giới để đấu tranh chống lại vấn đề bất bình đẳng kinh tế, tham nhũng.

Giới chức Tây Ban Nha đang phải đối đầu với các cuộc biểu tình tại Catalonia. Ở Chile, các cuộc biểu tình nổ ra đã khiến cho ít nhất 18 người thiệt mạng. Tại Lebanon, các cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp cả nước trong hơn 1 tuần qua. Ngoài ra phải kể đến hàng trăm nghìn người biểu tình tại Beirut.

Số liệu mà phía Hồng Kông chuẩn bị công bố nhiều khả năng sẽ cho thấy suy thoái kinh tế tại Hồng Kông thực sự đã diễn ra. Chỉ số Hang Seng trên thị trường Hồng Kông giảm 8,6% trong quý trước và như vậy ghi nhận quý giảm sâu nhất trong các chỉ số chứng khoán toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại