menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Trong công trình, các kiến ​​trúc sư được hoàn toàn tự do khám phá các vật liệu, màu sắc và kỹ thuật xây dựng khác nhau.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Nằm ở ngoại ô thành phố Mehsana, Ấn Độ, công trình nằm trên mảnh đất rộng gần 700 m2 được xây dựng dựa trên một yêu cầu duy nhất của gia chủ là một ngôi nhà có ba phòng ngủ. Do đó, các kiến ​​trúc sư được hoàn toàn tự do khám phá các vật liệu, màu sắc và kỹ thuật xây dựng khác nhau.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên các nguyên tắc tối đa hóa luồng không khí tự nhiên và ánh sáng ban ngày, kiến trúc sư cho biết đây là điều cần thiết cho khí hậu khô và nóng ở khu vực phía Tây của Ấn Độ.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Kiến trúc sư cho biết sự chuyển đổi giữa không gian mở và không gian xây dựng làm nổi bật việc sử dụng màu sắc và cách "chơi" của ánh sáng và bóng tối trong toàn bộ ngôi nhà.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Khối nhà được đặt theo hướng Đông Bắc để đón gió mát từ hướng Tây Nam. Ở phía Đông, cây cối được trồng rậm rạp, đóng vai trò như một rào cản thị giác cũng như giảm bớt tiếng ồn từ đường cao tốc. Các phần còn lại của địa điểm được chuyển đổi thành một bãi cỏ cảnh quan với một con đường cong và các yếu tố cảnh quan, tiểu cảnh khác.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Ứng phó với khí hậu khô nóng của khu vực này, các không gian được định hướng dọc theo trục Bắc Nam với các bức tường kiên cố song song theo hướng Đông và Tây để giảm nhiệt năng lượng mặt trời.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Trong công trình, nhóm kiến trúc sư thiết lập 7 khoảng sân, 3 sân trong khu vực công cộng như sinh hoạt và ăn uống, và 4 khoảng sân riêng gắn liền với phòng ngủ và phòng tắm.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Ngôi nhà là một cấu trúc một tầng với không gian tiếp khách - ăn uống, nhà bếp và ba phòng ngủ.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Không gian sinh hoạt chung được đặt tại khu vực trung tâm, dọc theo phía bên trái là khu vực ngủ riêng tư của gia chủ. Ngoài ra, công trình còn được bố trí một khu nhà riêng dành cho những người phục vụ trong căn biệt thự.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Các cửa sổ trong căn biệt thự cho phép gió mùa hè tràn vào, ngược lại những chiếc quạt thông gió này giúp đẩy không khí nóng ra ngoài, giúp không gian luôn mát mẻ.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Về cảnh quan, nhóm kiến trúc sư chú trọng đến việc lựa chọn các loài thực vật bản địa như Champa, dâm bụt... Ngay lối vào là vườn hoa huệ cùng với các loại cây trang trí. Nhà bếp có một khu vườn ở phía sau, nơi có các loài cây và trái cây địa phương. Bãi cỏ lớn là một khu vực cảnh quan trải dài với những gò đất thoai thoải và sự pha trộn giữa cỏ mịn và cỏ voi.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân
Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Các khoảng sân nhỏ trong từng khu vực riêng tư.

Biệt thự Ấn với 7 khoảng sân

Sơ đồ tổng thể căn biệt thự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại