menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Biến thể Omicron có thể đã xâm nhập vào Bắc Kinh qua đường bưu kiện

Hôm nay (17/1), theo thông báo của cơ quan kiểm soát bệnh tật thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), biến thể Omicron có thể đã xâm nhập vào đây qua đường bưu kiện bị ô nhiễm từ Canada.

Trường hợp nhiễm biến thể Omicron phát hiện ở Bắc Kinh vừa được xác nhận là đã nhận một tài liệu quốc tế từ Canada cho kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus này trước khi mắc bệnh.

Theo các nhà chức trách y tế Bắc Kinh, biến thể Omicron đã được phát hiện trên bao bì bên ngoài, bề mặt bên trong và giấy tờ của thư. Bệnh nhân được phát hiện nhiễm Omicron hôm 15/1, trong khi nhận thư gửi từ Canada vào ngày 11/1. Bức thư từng được chuyển qua Mỹ, Hong Kong của Trung Quốc trước khi đến Bắc Kinh.

Bà Bàng Tinh Hỏa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh (CDC) khẳng định: “Kết hợp lịch sử dịch tễ, kết quả xét nghiệm các mẫu nghi ngờ và kết quả giải trình tự gen của ca bệnh, không loại trừ khả năng ca bệnh bị nhiễm virus qua đường bưu kiện quốc tế”.

Bà cũng cho biết, chủng Omicron của bệnh nhân ở Bắc Kinh tương tự như ở Bắc Mỹ và Singapore hồi tháng 12/2021, nhưng khác với các chủng hiện đang lưu hành ở các khu vực khác của Trung Quốc.

Cũng theo bà, người bệnh đã không đi du lịch bên ngoài Bắc Kinh trong 14 ngày trước khi bị đau họng vào ngày 13/1, do vậy các nhà chức trách y tế tại đây đã loại trừ khả năng trường hợp này có liên quan đến các ca nhiễm Omicron ở các thành phố khác của Trung Quốc.

Theo kết quả xét nghiệm trên 22 mẫu liên quan đến bưu phẩm do CDC Bắc Kinh thông báo, Omicron được phát hiện trên 2 mẫu bề mặt bên ngoài, 2 mẫu bề mặt bên trong bưu kiện và 8 mẫu giấy trong thư. Ngoài ra, một bưu kiện thư quốc tế khác gửi cùng một tuyến đường, vẫn chưa được mở, cũng cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tuy vậy, theo nhận định của bà Bàng Tinh Hoa, nguy cơ dịch lây lan thêm ở Bắc Kinh là rất nhỏ, bởi tất cả những người liên quan đến các điểm bệnh nhân từng đến trong 14 ngày qua đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó một ngày, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông cũng xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Omicron trong cộng đồng. Như vậy, đến nay, Trung Quốc đã có ít nhất 9 địa phương thuộc 6 tỉnh, thành xuất hiện các ca Covid-19 nhiễm biến thể này.

Cơ quan y tế Bắc Kinh nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi nhận thư hoặc hàng hóa từ nước ngoài bằng cách đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, xử lý bên ngoài nhà và vứt bỏ đúng cách.

Các nhà chức trách Trung Quốc từng nhiều lần cho biết đã tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bề mặt hàng nhập khẩu ô nhiễm, thường là hàng đông lạnh. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu và cơ quan y tế nước ngoài tỏ ra nghi ngờ về phương thức lây truyền này, cho rằng virus không tồn tại đủ lâu trên các bề mặt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại