menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Biến thể Omicron: Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, Ấn Độ báo động nguy cơ lớn

Một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Theo nguồn tin, một nhà ngoại giao Namibia trong độ tuổi 30 bị phát hiện nhiễm biến thể Omicron sau khi người này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi tới sân bay Narita (Tokyo) hôm 28/11 vừa qua.

Trong khi đó, hãng PTI trích dẫn nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết, ít nhất 1.000 du khách từ các quốc gia châu Phi, châu lục phát hiện biến thể Omicron, đã đến thành phố Mumbai trong hai tuần qua, làm dấy lên lo ngại bùng phát dịch Covid-19 trở lại tại Ấn Độ.

Giới chức y tế Ấn Độ đã thu thập mẫu phẩm của những hành khách này để kiểm tra và sẽ sớm có kết quả cụ thể.

Theo các nguồn tin tại New Delhi, giữa những lo ngại về biến thể Omicron ngày càng gia tăng, hệ thống y tế của Ấn Độ đang được chuẩn bị sẵn sàng tại tất cả các bệnh viện và cơ sở y tế lớn. Các biện pháp đang được thực hiện gồm chuẩn bị hệ thống cung cấp oxy, dự trữ đủ thuốc và bổ sung nhân lực.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, nước này bày tỏ tình đoàn kết với các quốc gia, đặc biệt là ở châu Phi, bị ảnh hưởng bởi biến thể mới này.

Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia bị ảnh hưởng ở châu Phi trong việc đối phó với biến thể Omicron, bao gồm cả việc cung cấp vaccine do Ấn Độ sản xuất. Nguồn cung cấp có thể được thực hiện thông qua cơ chế COVAX hoặc song phương.

Quốc gia đông dân thứ 2 thế giới cũng sẵn sàng cung cấp các loại thuốc cứu sinh thiết yếu, bộ xét nghiệm, găng tay, bộ dụng cụ PPE và thiết bị y tế như máy thở nếu được yêu cầu. Các tổ chức của Ấn Độ sẽ tạo điều kiện thuận lợi xem xét hợp tác trong công việc nghiên cứu liên quan đến giải trình gen và xác định đặc tính virus với các đối tác châu Phi.

Được biết, cho đến nay, Ấn Độ đã cung cấp hơn 25 triệu liều vaccine do nước này sản xuất cho 41 quốc gia ở châu Phi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại