menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Biện pháp phong tỏa và y tế có thể đã giúp ngăn được nửa tỷ ca lây nhiễm Covid-19

Các nhà nghiên cứu khẳng định số lượng các ca lây nhiễm có thể đã cao hơn rất nhiều nếu không có các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và nhiều biện pháp can thiệp khác.

Các biện pháp phong tỏa và y tế công cộng có thể đã ngăn được khoảng một nửa tỷ số ca lây nhiễm Covid-19 tại 6 nước, trong đó có bao gồm Trung Quốc và Mỹ, theo Bloomberg đưa tin trong bản tin mới nhất.

Cho đến nay, virus Covid-19 đã lây nhiễm ra 7 triệu người trên khắp toàn cầu, trong đó đã có hơn 400.000 người nhiễm. Bloomberg trích dẫn nghiên cứu trên tạp chí Nature, nghiên cứu này phân tích tác động của chính sách y tế lên số lượng người tử vong.

Các nhà nghiên cứu khẳng định số lượng các ca lây nhiễm có thể đã cao hơn rất nhiều nếu không có các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và nhiều biện pháp can thiệp khác.

Nhiều ca lây nhiễm Covid-19 hiện vẫn đang trong trạng thái nhẹ, khoảng 500 triệu ca lây nhiễm ngăn chặn được có thể đã không thể bị phát hiện.

Tác giả các nghiên cứu phân biệt rõ ràng giữa những ca lây nhiễm có thể đã được công bố và những ca lây nhiễm có thể không bao giờ được biết đến.

Việc cách ly tại nhà, đóng cửa hoạt động kinh doanh và phong tỏa mang lại lợi ích lớn nhất, theo nghiên cứu này. Các biện pháp hạn chế đi lại và cấm tụ tập đã mang lại kết quả tốt tại Italy và Iran, tuy nhiên tác động của các biện pháp này tại Mỹ không mấy rõ ràng.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy rằng việc đóng cửa trường học có tạo ra tác động lên bất kỳ nước nào, nhóm nghiên cứu viên này khẳng định sẽ cần thêm nghiên cứu để có thể quyết định được có nên đóng cửa trường học hay không.

Các biện pháp sẽ cần đến khoảng 3 tuần để có thể đánh giá được đầy đủ tác động. Giờ đây một số nước đang nới bớt biện pháp giãn cách xã hội, chuyên gia cho rằng tác động của việc nới giãn cách xã hội sẽ chỉ có thể nhìn thấy rõ sau khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại