menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

‘Biến nguy thành cơ’, ông Trump nhận tài trợ ‘khủng’ sau khi bị truy tố

Dường như việc bị truy tố đã trở thành lợi thế cho chiến dịch vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nhận về số tiền tài trợ lên tới 15,4 triệu USD sau hơn 10 ngày ông bị truy tố với 34 tội danh.

Cụ thể, theo số liệu được cập nhật mới nhất, ông Trump đã huy động được tổng cộng 18,8 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2023 thông qua ủy ban gây quỹ chung và ban chiến dịch tranh cử. Đặc biệt, họ ghi nhận số tiền tăng đột biến tới 15,4 triệu USD chỉ trong hai tuần sau khi các cáo buộc hình sự chống lại ông Trump được đệ trình vào cuối tháng 3.

Ban chiến dịch tranh cử của ông Trump cho hay trong khoảng thời gian này, họ đã nhận được hơn 312.000 khoản tài trợ, với mức đóng góp trung bình là 49 USD. ¼ trong số đó chưa từng quyên góp cho ông Trump trước đây. Trong hai tuần trước đó, chiến dịch chỉ quyên góp được hơn 1 triệu USD từ các nhà tài trợ cá nhân.

Các nhà quan sát nhận định rằng những con số này là dấu hiệu cho thấy ông Trump vẫn được xem là chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn tại Mỹ và hiện ông vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa.

Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump hồi cuối tháng 3 đã bị Toà án Manhattan ra quyết định truy tố hình sự sau cuộc điều tra liên quan tới vụ án dàn xếp các khoản tiền "bịt miệng" cho 2 phụ nữ quan hệ tình dục với ông trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Trong bản cáo trạng dài 16 trang, cựu Tổng thống Mỹ bị cáo buộc 34 trọng tội.

Do đó, ông Trump trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên đối mặt với cáo buộc hình sự trong khi ông đang thực hiện một cuộc tranh cử vào Nhà Trắng.

Ngay sau khi tin tức về vụ truy tố được đưa ra, ông Trump đã lên tiếng cáo buộc đây là cuộc đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở mức độ cao nhất trong lịch sử. Ông đã lập tức gửi một email kêu gọi gây quỹ và nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Theo các nhà quan sát, loạt cáo buộc chống lại vị cựu tổng thống Mỹ trước mắt đã mang lại lợi ích cho ông cả về chính trị và tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi khơi dậy sự tức giận của những người ủng hộ ông khi họ coi diễn biến này là vũ khí hóa hệ thống tư pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại