menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Biến động mạnh hơn, rủi ro đang ngày một lớn?

VNINDEX có một tuần giao dịch khá sôi động, ngay từ đầu tuần thị trường điều chỉnh khi tiến gần đến vùng cản 1280. Tuy nhiên, sau đó chỉ số liên tục tăng điểm và bứt phá qua mốc này. Index đã có lúc vươn lên 1295.12, nhưng sau đó áp lực bán diễn ra mạnh mẽ khiến cho các nhóm ngành đồng loạt giảm điểm hoặc phân hóa và đóng cửa tại 1282.57 điểm, tăng hơn 10 điểm so với tuần trước đó.

Thanh khoản có sự suy giảm nhưng không đáng kể, giữ ở mức khoảng 15 nghìn tỷ đồng mỗi phiên.

Biến động mạnh hơn, rủi ro đang ngày một lớn?

Thị trường tiến gần đến vùng cản, đồng thời tâm lý chốt hàng trước nghỉ lễ có thể sẽ khiến chỉ số gặp nhiều khó khăn trong tuần tới. Do đó chúng ta nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, ưu tiên giữ lời giai đoạn vừa qua và thận trọng trong chiều mua mới.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Thép: Trong tuần, các nhóm ngành này vẫn có những diễn biến tích cực góp phần nâng đỡ chỉ số. Tuy nhiên, phiên thứ 6 vừa qua, dưới áp lực bán mạnh trên toàn thị trường hầu hết các mã cổ phiếu đóng cửa với sắc đỏ, số mã giảm biên độ lớn xuất hiện nhiều hơn. Do đó chúng ta cần phải theo sát diễn biến, đề ra các kịch bản để ứng phó trong trường hợp thị trường chung suy yếu, sẵn sàng hành động khi vi phạm các mốc đã đề ra.

+ Dầu khí: Sau 3 tuần tăng tốt, tuần qua nhóm Dầu khí đã có dấu hiệu chững lại. Mặc dù nhiều mã trong nhóm đóng cửa tuần giao dịch với cây nến xanh, nhưng nhìn vào diễn biến của 2 phiên cuối tuần ta có thể thấy lực bán đang ngày một mạnh lên. PVD, PVS là những mã có sức mạnh tốt nhất trong nhóm nhưng cũng đã có những phiên giảm sâu với hơn 4%, thậm chí GAS thủng trend tăng trong ngắn hạn. Giống với các nhóm ngành trên, chúng ta cùng xem mức độ phản ứng của nhóm ngành với biến động thị trường chung và đưa ra quyết định kịp thời.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bảo hiểm: Dòng tiền luân chuyển, lác đác một số mã trong nhóm cũng có những tín hiệu tích cực, còn lại hầu hết đi ngang, biến động biên hẹp. Xu hướng của nhóm ngành chưa thực sự rõ ràng, đồng thời rủi ro của thị trường chung vẫn còn đó. Vì thế vẫn nên đứng ngoài, chờ tín hiệu cũng như xu hướng rõ ràng hơn.

+ Phân bón: Là nhóm ngành tích cực nhất trong tuần qua, đa số các cổ phiếu trong nhóm đều bật tăng mạnh, thậm chí có những phiên gần như chiếm trọn số mã tăng trần của VNINDEX. Với đà tăng tốt, nhiều mã đã bật được qua MA 200 trên khung ngày hoặc cho điểm mua. Tuy nhiên như đã nói, rủi ro thị trường điều chỉnh là khá lớn, nên cần thận trọng trong chiều mua mới.

+ Bán lẻ: Nhóm Bán lẻ tiếp tục cho thấy sức mạnh tốt hơn Index trong thời gian gần đây khi hầu hết các mã trong nhóm đóng cửa với cây nến xanh. Những mã cổ phiếu nổi bật như MSN, DGW, FRT,… đã vượt được trend giảm và đi lên. Mặc dù vậy, với những nguy cơ điều chỉnh từ thị trường chung, chỉ nên nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải để có thể xử lý kịp thời.

+ Xây dựng và Đầu tư công: Giống với đa số các nhóm ngành khác, tuần qua phần lớn cổ phiếu trong nhóm không có nhiều thay đổi so với tuần trước đó, tuy nhiên số mã giảm chiếm ưu thế. Tạm thời tiếp tục đứng ngoài để hạn chế tổn thất không đáng có.

+ Thực phẩm: Dưới sức ép từ lực bán trên thị trường, nhóm Thực phẩm vẫn đang chứng minh được sức hấp dẫn của mình đối với các nhà đầu tư. LTG, DBC, VNM, bộ đôi HAG & HNG,… đều đóng cửa với chiều tăng điểm nhưng chúng ta vẫn cần có sự thận trọng, duy trì quan điểm ưu tiên cho chiều chốt lời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại