menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Biến động lớn, thanh khoản cao - Thị trường lên hay xuống?

Những ngày vừa qua, chỉ số Vninindex nhảy múa với biến lớn kèm thanh khoản giao dịch cao khiến tâm lý thị trường liên tục "lật mặt" từ hưng phấn đến lo sợ rồi quay trở lại hi vọng. Đi kèm theo đó là những tín tức từ tiêu cực: Vạn Thịnh Phát-SCB đến tích cực thử nghiệm hệ thống KRX, giữa những biến động tin tức và cả biến động về chỉ số thì cơ hội - rủi ro như thế nào, vị trí hiện tại của thị trường nằm ở đâu, mời mọi người bàn luận cùng Kiệt nhé.

Tiếp nối những phân tích những kì trước, tóm gọn lại thông tin cần nắm: Thị trường đã bắt đầu tạo đáy, dấu hiệu cắn hàn của smart money đã xuất hiện, nổ lực phục hồi đầu tiên - và cả bùng nổ theo đà. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ là quá trình tích luỹ ở đáy chưa đủ, thanh khoản trong những phiên hoảng loạn chỉ ở mức thấp và tổng thanh khoản từ những phiên tạo đáy đầu tiên đến hiện tại chưa đủ để mms cover vị thế bán phân phối trước đó.

Nhưng không phải toàn bộ thị trường đều có trạng thái đồng bộ, những cổ phiếu đã phân phối thì cần thâu mua gom trở lại, những cổ phiếu dừng ơ mức phân phối ngắn hạn thì cần tái tích luỹ và những cổ phiếu chưa phân phối thì chỉ là quá trình rũ bỏ ndt đeo bám dựa vào biến động xấu của thị trường. Vận động của cổ phiếu không nhất thiết phải đồng pha với thị trường, đơn cử là break tuyệt vời của những cp đơn lẻ như CTD, CTR hay nhóm dòng bds-kcn, dầu khí ...

Thị trường hiện tại đang có biến động lớn, dựa hơi những tin tức được tung ra. Rất khó để nói tt có thể tăng hay giảm, hay xác định xu hướng rõ ràng trong phạm vi ngắn hạn cho thị trường nhưng cái cần thấy là bbs cần gom thêm hàng ở nhiều cp, và đẩy giá bỏ rơi ở một số cp. Chính vì điều này khiến chỉ số nhảy múa và cái smart money cần chính à thanh khoản. Quá trình tạo đáy dài hạn về mặt chỉ số đã bắt đầu, và ở hiện tại, những nhịp giảm điểm trở lại chính là cơ hội để có được một vị thế tốt cho sóng tăng trưởng tiếp theo của thị trường.

Nắm giữ một danh mục tốt, nhìn một cách tổng thể và giữ tâm lý tránh bị cuốn theo những biến động quá ngắn của thị trường chính là chìa khoá để vượt qua vùng nhiễu động này. Chiến lược bắt đáy ăn hồi hay đánh cổ phiếu tăng trưởng vượt đỉnh sẽ quyết định action, tập trung vào cổ phiếu thay vì chỉ số.

Chúc mn có những quyết định đúng đắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả