24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Nam Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Biến động kinh tế toàn cầu: phản ứng chính sách từ FED, OPEC+, và các thị trường lớn

Báo Cáo Việc Làm Tháng 8: Liệu Có Thúc Đẩy Fed Cắt Giảm Lãi Suất Mạnh Tay?

Tháng 8 chứng kiến sự gia tăng khiêm tốn trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, với 142 nghìn việc làm mới, thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia. Tăng trưởng việc làm trung bình trong ba tháng gần đây cũng giảm xuống còn 116 nghìn, thấp hơn mức hòa vốn ước tính của Goldman Sachs là 150 nghìn việc làm/tháng.

Mặc dù thị trường lao động yếu đi, nhưng dữ liệu này chưa đủ để thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9. Thay vào đó, Fed có khả năng sẽ giữ nguyên kế hoạch cắt giảm 25 điểm cơ bản, đồng thời vẫn để ngỏ khả năng điều chỉnh lớn hơn nếu thị trường lao động tiếp tục xấu đi.

Biến động kinh tế toàn cầu: phản ứng chính sách từ FED, OPEC+, và các thị trường lớn

Thị trường tài chính toàn cầu đang trong giai đoạn nhạy cảm, đặc biệt là mối tương quan giữa đồng USD và các tài sản rủi ro như cổ phiếu. Adam Crook, một chuyên gia về thị trường ngoại hối (FX), cho rằng sự chậm lại rõ rệt của nền kinh tế Mỹ có thể khiến mối tương quan này trở lại như giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, khi USD và cổ phiếu cùng giảm giá.

Từ ngày 11-13 tháng 9, Goldman Sachs sẽ tổ chức hội nghị vĩ mô trực tuyến hàng năm, tập trung vào thị trường tiền tệ và các nền kinh tế mới nổi. Hội nghị sẽ có sự tham gia của nhiều diễn giả danh tiếng như Jason Furman - cựu Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Obama, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và kinh tế toàn cầu, nhằm đưa ra những phân tích và dự báo quan trọng cho các nhà đầu tư.

OPEC+ Kéo Dài Việc Cắt Giảm Sản Lượng: Rủi Ro Về Giá Dầu Vẫn Hiện Hữu

Biến động kinh tế toàn cầu: phản ứng chính sách từ FED, OPEC+, và các thị trường lớn

OPEC+ đã quyết định gia hạn thêm hai tháng việc cắt giảm sản lượng tự nguyện đến cuối tháng 11, nhằm duy trì sự ổn định của thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đối mặt với rủi ro giảm giá dầu Brent, vốn đã được Goldman Sachs dự báo nằm trong khoảng 70-85 USD/thùng.

Các yếu tố như nhu cầu yếu từ Trung Quốc và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến của nguồn cung từ Libya có thể làm giảm tác động tích cực từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Trung Quốc Cân Nhắc Chính Sách Nới Lỏng Tiền Tệ và Tài Khóa

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đang xem xét việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của các tổ chức tài chính trong năm nay. Tuy nhiên, có những hạn chế trong việc giảm lãi suất do biên lợi nhuận của các ngân hàng bị thu hẹp.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs cũng dự đoán rằng chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính trong nửa cuối năm, để đảm bảo đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm khoảng 5%.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phương Nam Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả