Biển Đỏ: Khủng hoảng chuỗi cung ứng
Houthi làm tê liệt tuyến đường vận chuyển giao thương lớn thứ ba thế giới (sau eo biển Malacca và eo biển Singapore).
Sự gián đoạn này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu,khiến các nền kinh tế châu Âu phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.
Các công ty vận tải lớn chuyển hướng vận chuyển khỏi Biển Đỏ có thể làm tăng chi phí vận chuyển và làm trầm trọng thêm tình trạng lạm phát.
Tình hình ở Biển Đỏ cũng có tác động địa chính trị đáng kể. Nga và Trung Quốc được hưởng lợi từ sự bất ổn ở châu Âu, trong khi Hoa Kỳ và các đồng minh của họ bị tổn hại uy tín.
Chỉ số container freight toàn cầu của Drewry tăng 9,2% lên 1661 USD/ cont 40 ft, mức cao nhất trong một tháng, với rủi ro Biển Đỏ khiến hai tuyến Thượng Hải đến Châu Âu tăng vọt +15%.
---------------------------------------------
Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.
Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường