menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Biển Đỏ: Houthi đe dọa Mỹ, EU có đề xuất mới, Đức cân nhắc mọi lựa chọn

Ngày 3/1, Houthi thừa nhận tấn công tàu CMA CGM TAGE di chuyển trên Biển Đỏ.

Giữa lúc Houthi tiếp tục tạo ra mối đe dọa cho các tàu thuyền trên Biển Đỏ, Liên minh châu Âu (EU) đã có đề xuất mới để đảm bảo an ninh hàng hải tại đây.

Ngày 3/1, phát biểu trên kênh al-Masirah TV, người phát ngôn của Houthi Yahya Sarea cho biết, lực lượng này đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào tàu CMA CGM TAGE sau khi thủy thủ đoàn từ chối đáp lại lời kêu gọi từ lực lượng này, trong đó có cả những thông điệp cảnh báo gay gắt.

Phong trào này cũng cho biết sẽ tiếp tục ngăn các tàu của Israel hoặc các tàu đi đến Israel đi vào Biển Đỏ và Biển Arab cho tới khi hàng hóa và thuốc thang cứu trợ được phép vào Dải Gaza.

Ông Sarea đồng thời nhấn mạnh, mọi hành động tấn công của Mỹ đều sẽ bị đáp trả hoặc trừng phạt.

Gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố khởi động chiến dịch “Người bảo vệ Thịnh vượng” với sự tham gia của một số quốc gia để chống lại những cuộc tấn công của Houthi nhằm vào các tàu hướng tới Israel trên Biển Đỏ.

Cùng ngày, Reuters dẫn đánh giá của Bộ Ngoại giao Đức nêu rõ, các cuộc tấn công nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ là không thể chấp nhận được và cần phải chấm dứt ngay.

Người phát ngôn bộ trên cho biết, Đức đang thảo luận với Liên minh châu Âu (EU) về việc hình thành một phái bộ hàng hải tại Biển Đỏ. Berlin đang đánh giá tất cả các phương án có thể áp dụng theo luật pháp quốc tế và hiến pháp quốc gia.

Cũng trong ngày này, Đại diện cấp cao của EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cho biết, ông sẽ trình bày với các quốc gia thành viên trong khối về đề xuất thành lập phái bộ nhằm góp phần đảm bảo an ninh ở Biển Đỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả