menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Biển Đỏ gây tắc nghẽn thương mại thế giới

Sự chuyển hướng giao thông hàng hải từ Biển Đỏ và Kênh đào Suez đã gây ra tắc nghẽn tại cảng Singapore, một trong những cảng nhộn nhịp nhất thế giới. Theo báo cáo của Bloomberg, tình trạng tắc nghẽn dự kiến ​​cũng sẽ lan đến các điểm đến cuối cùng .


Báo cáo nêu chi tiết rằng khi lực lượng Houthi ở Yemen tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tàu phương Tây ở Biển Đỏ, các nhà khai thác vận tải đã di chuyển phần lớn giao thông của họ quanh Mũi Hảo Vọng. Một hậu quả của việc này là những con tàu này không còn có thể ghé cảng Trung Đông trên đường đi giữa châu Á và châu Âu để dỡ một phần hàng hóa và tiếp nhiên liệu. Giờ đây, toàn bộ việc dỡ hàng khi tiếp nhiên liệu đều được thực hiện tại Singapore.
Biển Đỏ gây tắc nghẽn thương mại thế giới

Tháng trước, Bloomberg viết rằng tỷ lệ sử dụng cảng của Singapore đã tăng lên 90% là bằng chứng cho tình hình ngày càng tồi tệ - tỷ lệ sử dụng tối ưu cho một cảng là 70%. Khi tỷ lệ sử dụng tăng lên thì thời gian chờ tàu tại cảng cũng tăng theo. Đầu tháng này, Cơ quan Quản lý Hàng hải đã báo cáo rằng thời gian chờ đợi này đã tăng từ khoảng nửa ngày đối với tàu container lên tới bảy ngày.

Tất cả những điều này đang làm tăng thêm chi phí vận chuyển cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu—thời gian vận chuyển từ châu Á sang châu Âu đã tăng 40% đến các cảng Địa Trung Hải và 15% đến các cảng Bắc Âu. Các chuyên gia lưu ý rằng chi phí vận chuyển đã trở lại mức được thấy lần cuối trong thời gian đóng cửa do đại dịch và chúng có thể còn tăng cao hơn trước khi bắt đầu nới lỏng.

Các nhà phân tích của HSBC cho biết: “Mặc dù sự thiếu hiệu quả này chủ yếu tập trung ở các khu vực xuất khẩu ở châu Á và một số trung tâm trung chuyển, nhưng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi những vấn đề này chuyển sang các điểm nhập khẩu ở EU và Mỹ”. trích dẫn bởi Bloomberg.

Trong khi đó, người Houthis đã tấn công một con tàu khác đi qua Biển Đỏ trong tuần này, dấu hiệu mới nhất cho thấy tình hình sẽ không sớm thay đổi hoàn toàn. Con tàu Tutor thuộc sở hữu của Hy Lạp, bị hư hỏng phòng máy và ngập nước.

Biển Đỏ gây tắc nghẽn thương mại thế giới

Sự gia tăng nhanh chóng gần đây về giá cước container vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu đã chậm lại với bản cập nhật mới nhất cho thấy mức tăng 1,8% của giá tổng hợp Drewry lên 4800 USD/ 40 ft cont.

Trong bảy tuần qua, chỉ số này đã tăng 77%, tăng 202% so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng mới nhất được dẫn đầu bởi mức tăng trên các tuyến đường từ Trung Quốc đến Châu Âu

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả