menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Biên bản cuộc họp tháng 6 sắp tiết lộ manh mối trong thông điệp “dừng và tăng” của FED

Uỷ ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã tạm dừng tăng lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp trong vòng 15 tháng, ngay cả khi lạm phát hạ nhiệt chậm hơn dự kiến. Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách dự báo 2 đợt tăng nữa trong năm nay, nhiều hơn so với dự kiến. Điều này khiến các nhà đầu tư hoang mang đi tìm câu trả lời.

Nhà kinh tế trưởng Kathy Bostjancic của công ty Nationwide Life Insurance Co. cho biết ngân hàng trung ương và Chủ tịch FED Jerome Powell đã đưa ra một thông điệp lộn xộn. Điều đó phản ánh thoả thuận không mấy dễ chịu giữa phe diều hâu và phe bồ câu trong uỷ ban. Biên bản có thể cung cấp cái nhìn sâu hơn, nhưng nó cũng có thể chỉ lặp lại những lời giải thích khó xử mà ông Powell từng đưa ra.

Chủ tịch Powell cho biết các quan chức FED muốn có thêm thời gian để đánh giá dữ liệu kinh tế trước những đợt tăng lãi suất mạnh trước đó, cũng như việc thắt chặt tín dụng sau các vụ sụp đổ ngân hàng tháng 3

Biên bản cuộc họp tháng 6 sắp tiết lộ manh mối trong thông điệp “dừng và tăng” của FED

Vào tuần trước, phần lớn các thành viên uỷ ban dự đoán sẽ có thêm hai lần tăng lãi suất trở lên và không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong các cuộc họp liên tiếp. Nhà kinh tế Derek Tang của LH Meyer/Monetary Policy Analytics cho biết biên bản này có thể củng cố dự đoán của thị trường về đợt tăng lãi suất vào tháng 7.

FED sẽ nhận được hai báo cáo kinh tế quan trọng trước cuộc họp ngày 25-26/7. Đó là báo cáo việc làm và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6.

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) là mục tiêu chính của FED. CPI tháng 5 đã tăng với tốc độ chậm nhất trong vòng hơn 2 năm. Nhưng các nhà hoạch định chính sách tập trung nhiều hơn vào lạm phát lõi, loại trừ giá lương thực và năng lượng dễ biến động. Lạm phát lõi đã tăng 4,6% kể từ tháng 5 năm 2022.

Nhà kinh tế trưởng Rubeela Farooqi của High Frequency Economics cho biết: “Vấn đề là nền kinh tế tiếp tục hoạt động vượt kỳ vọng và lạm phát được chứng minh là dai dẳng. Điều này có thể khiến FOMC giữ xu hướng diều hâu trong một thời gian”.

Một yếu tố quan trọng khác là đánh giá của uỷ ban về các điều kiện cho vay, thứ vốn được coi là rào cản đối với tăng trưởng sau những thất bại của các ngân hàng.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại