menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Biên bản cuộc họp FOMC : Từ ''cao bao nhiêu" sang "cao bao lâu"

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng 9 ra vào đêm qua thoạt nhìn có vẻ diều hâu, nhưng điểm mấu chốt là trọng tâm của Fed đang chuyển từ chính sách tiền tệ hạn chế hơn bao nhiêu sang lập trường hạn chế được duy trì trong bao lâu, với sự nhấn mạnh ngày càng tăng về tác động kinh tế và lạm phát của các điều kiện tài chính và tín dụng chặt chẽ hơn.

Vì “gần như tất cả” những người tham gia ủng hộ việc duy trì lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25%–5,50% . Ngoài ra, như biểu đồ dot plot trung bình được tiết lộ vào tháng trước, hầu hết những người tham gia đều ủng hộ một đợt tăng lãi suất chính sách nữa trong năm nay. Điều này tóm tắt quan điểm diều hâu của Fed trong tháng 9.

Biên bản cuộc họp FOMC : Từ ''cao bao nhiêu" sang "cao bao lâu"

Nhưng quan trọng là không có cam kết vô điều kiện nào về việc tăng lãi suất chính sách hơn nữa vì tất cả những người tham gia đều đồng ý rằng Fed có thể “tiến hành cẩn thận” trong việc đánh giá nhu cầu thắt chặt chính sách hơn nữa khi rủi ro đã trở nên “hai mặt” hơn.

Thay vào đó, trọng tâm đang hướng tới mô hình “cao trong thời gian dài hơn” với tất cả những người tham gia đồng ý rằng chính sách nên “duy trì hạn chế trong một thời gian” cho đến khi có bằng chứng cho thấy lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% một cách bền vững.

Trên thực tế, một số người tham gia nhận xét rằng, với lãi suất chính sách có thể đạt hoặc gần mức đỉnh, trọng tâm của các quyết định và truyền thông về chính sách tiền tệ nên chuyển từ “cao bao nhiêu” để tăng lãi suất chính sách sang “bao lâu” để giữ lãi suất chính sách ở mức đó.

Yếu tố then chốt trong việc điều chỉnh chính sách tiền tệ sẽ là tốc độ lạm phát hướng tới mục tiêu 2% và mức độ bền vững của tiến trình này. Bằng chứng về tiến độ chậm hơn hoặc nhanh hơn sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách đánh giá lại liệu mức độ hạn chế chính sách có tối ưu hay không. Tỷ lệ quỹ liên bang thực tế (được điều chỉnh theo lạm phát) sẽ cung cấp thước đo chính về mức độ hạn chế của chính sách tiền tệ và các điều kiện tài chính sẽ được theo dõi sát sao.

Theo quan điêm cá nhân của tôi thì các quan chức Fed đang dần cảm thấy thoải mái với thực tế rằng đợt tăng lãi suất vào tháng 7 có thể là lần cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt lịch sử này. Việc tăng cường tập trung vào mức độ hạn chế của các điều kiện tài chính và mong muốn tìm hiểu các động lực chính dẫn đến biến động lãi suất dài hạn cho thấy Fed đang ngày càng tập trung vào việc điều chỉnh chính sách tối ưu.

Động thái lãi suất tiếp theo của Fed rất có thể sẽ là đợt cắt giảm lãi suất "điều chỉnh lại chính sách" 25 điểm cơ bản (bps) vào quý 2 năm 2024 và cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản vào năm 2024 do triển vọng thận trọng hơn về lạm phát và tăng trưởng GDP trong năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại