menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Biên bản cuộc họp FOMC: Powell cứng rắng hơn

Biên bản cuộc họp FOMC tháng 12 được mong đợi sẽ làm sáng tỏ phát biểu bất ngờ của Chủ tịch Jerome Powell về việc Ủy ban đã thảo luận về thời điểm cắt giảm lãi suất ba tuần trước, động thái này ảnh hưởng mạnh đến thị trường. Tuy nhiên, nội dung biên bản cho thấy các cuộc thảo luận về nới lỏng tiền tệ chỉ giới hạn trong dự báo lãi suất vốn đã được công bố trước khi Powell phát biểu họp báo.


Trong thực tế, biên bản FOMC không hề ngụ ý về một sự thay đổi chính sách sắp xảy ra của Fed. Tám trang ghi chép cuộc họp được lặp lại một số điểm nhấn mạnh:

Hoạt động kinh tế dường như chậm lại

Cung cầu lao động đang cân bằng hơn

Lạm phát giảm nhưng vẫn ở mức cao

Bối cảnh kinh tế có mức độ bất ổn cao bất thường

Phần lớn cuộc thảo luận khác mang giọng điệu "diều hâu" hơn, cho thấy ấn tượng rằng việc hạ lạm phát đã đạt được tiến bộ, nhưng các thành viên không vội nới lỏng chính sách và thậm chí không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm một chút. Biên bản cũng lưu ý "có khả năng kinh tế sẽ phát triển theo hướng đòi hỏi tăng lãi suất thêm. Một số thành viên cũng cho rằng hoàn cảnh có thể cần duy trì lãi suất ở mức hiện tại lâu hơn dự kiến."

Các thành viên Ủy ban dường như ngần ngại tuyên bố chiến thắng lạm phát, vì biên bản cho biết "rủi ro đối với dự báo lạm phát được đánh giá là ngả về phía tăng" trong khi "các thành viên vẫn rất chú ý đến rủi ro lạm phát." Một số thành viên xem xét "rủi ro về phía suy thoái của nền kinh tế liên quan đến chính sách thắt chặt quá mức." Đây có lẽ là bình luận "bồ câu" nhất trong cuộc thảo luận, nhưng do tăng trưởng GDP quý 3 mạnh mẽ và dấu hiệu chi tiêu kỳ nghỉ vững chắc, lo ngại về rủi ro suy thoái vẫn còn là sớm.

Trái phiếu tăng giá sau khi biên bản được công bố, điều này có phần khó hiểu, ngoại trừ việc thị trường dường như đã vạch ra một lộ trình rõ ràng. Biên bản không đề cập đến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, và trên thực tế còn ủng hộ việc duy trì lãi suất lâu hơn, nhưng thị trường trái phiếu đã bỏ qua tất cả.Dường như thị trường không còn "sợ" giọng điệu không có gì mới của Fed.

Biên bản cuộc họp FOMC: Powell cứng rắng hơn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả