menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Biên bản của Fed để tiết lộ nguồn lạm phát khiến lãi suất tăng

Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị làm sáng tỏ thêm lý do tại sao họ lo ngại rằng lạm phát mạnh có thể kéo dài khi nền kinh tế Hoa Kỳ bước sang năm mới.


Khi kết thúc cuộc họp ngày 13-14 tháng 12 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, các nhà hoạch định chính sách đã công bố những dự báo mới cho thấy họ kỳ vọng lạm phát sẽ kết thúc năm 2023 cao hơn mức họ nghĩ trước đây. Điều đó dẫn đến sự ủng hộ rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên trong các dự đoán cho rằng lãi suất sẽ cần phải tăng trên 5% vào năm 2023.

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp vào thứ Tư lúc 2 giờ chiều tại Washington.

Các quan chức nhận thấy lạm phát kết thúc năm 2023 vào khoảng 3,1%, theo dự báo trung bình của họ, so với 2,8% trong dự báo hàng quý trước đó được đưa ra vào tháng 9. Triển vọng mới nhất của Fed trái ngược với triển vọng của Phố Wall, vốn đã trở nên lạc quan hơn trong những tháng gần đây khi áp lực giá bắt đầu giảm bớt.

Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch Jerome Powell đã liên kết sự bi quan về lạm phát của ngân hàng trung ương với sức mạnh đang diễn ra trên thị trường lao động, đặc biệt là chỉ ra giá dịch vụ.

Biên bản của Fed để tiết lộ nguồn lạm phát khiến lãi suất tăng

Fed đang bước vào năm 2023 với rất nhiều quyết tâm để đảm bảo rằng họ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát, vốn đã tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ vào năm 2022 và sau đó bắt đầu giảm trong những tháng cuối năm.

Ngân hàng trung ương bắt đầu tăng lãi suất chuẩn từ mức gần như bằng 0 vào tháng 3, điều mà nhiều người ngoài cuộc chỉ trích là bắt đầu muộn chu kỳ thắt chặt. Sau đó, nó tăng tốc với các đợt tăng lãi suất siêu lớn trong phần lớn thời gian còn lại của năm, đưa lãi suất quỹ liên bang lên 4,3% - mức cao nhất kể từ năm 2007.

Tại cuộc họp tháng 12, các nhà hoạch định chính sách đã chọn tăng lãi suất nửa điểm, sau bốn động thái tăng 3/4 điểm. Nhưng họ cũng báo hiệu mức tăng giá trị 75 điểm cơ bản khác trong năm nay - nhiều hơn những gì những người theo dõi Fed đã mong đợi, do chỉ số lạm phát thấp hơn trong những tháng gần đây.

Biên bản của Fed để tiết lộ nguồn lạm phát khiến lãi suất tăng

Kỳ vọng đó được củng cố bởi báo cáo gần đây nhất về áp lực giá cả do Bộ Thương mại công bố vào ngày 23 tháng 12, cho thấy cái gọi là lạm phát cơ bản - không bao gồm lương thực và năng lượng - chỉ tăng 0,2% trong tháng 11. Con số đó ít hơn so với những dự đoán mới nhất của Fed và các số liệu hàng tháng có quy mô tương tự trong tương lai sẽ phù hợp với mức quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, như Powell đã nói rõ, báo cáo việc làm hàng tháng của Bộ Lao động sẽ được công bố vào thứ Sáu cũng sẽ là một yếu tố quan trọng trong quyết định tháng Hai. Theo một cuộc thăm dò của Bloomberg, các nhà dự báo kỳ vọng báo cáo đó sẽ cho thấy mức tăng trưởng việc làm vừa phải ở mức 200.000 vào tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,7% và tăng trưởng tiền lương được cho là đã giảm xuống 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả