menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Biden yêu cầu Quốc hội cho gói viện trợ trị giá 33 tỷ đô la Ukraine

Joe Biden đã kêu gọi một gói viện trợ quân sự và kinh tế khổng lồ trị giá 33 tỷ USD cho Ukraine, tăng hơn gấp đôi mức hỗ trợ của Mỹ cho đến nay, trong sự bác bỏ dứt khoát trước những lời đe dọa trả đũa và leo thang của Nga.

Biden yêu cầu Quốc hội cho gói viện trợ trị giá 33 tỷ đô la Ukraine

Vài giờ sau khi Biden phát biểu, Kyiv đã bị rung chuyển bởi hai cuộc tấn công tên lửa hành trình mạnh mẽ, trong khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, António Guterres, đang thăm thủ đô Ukraine sau cuộc gặp với Vladimir Putin tại Điện Kremlin.

Mykhailo Podolyak, một phụ tá cấp cao của Tổng thống Ukraine, gọi vụ tấn công là một “tấm bưu thiếp từ Moscow” và hỏi tại sao Nga vẫn có một ghế trong hội đồng an ninh Liên Hợp Quốc.

Biden yêu cầu Quốc hội phê duyệt ngay lập tức khoản chi bao gồm hơn 20 tỷ USD viện trợ quân sự, liên quan đến mọi thứ, từ pháo hạng nặng và xe bọc thép đến chia sẻ thông tin tình báo lớn hơn, các công cụ chiến tranh mạng và nhiều tên lửa chống tăng và phòng không.

Biden cũng yêu cầu 8,5 tỷ USD viện trợ kinh tế cho Kyiv và 3 tỷ USD cứu trợ nhân đạo, cũng như các quỹ để giúp tăng sản lượng cây lương thực và khoáng sản chiến lược của Mỹ nhằm bù đắp tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với nguồn cung toàn cầu.

Tổng số tiền 33 tỷ USD cao hơn gấp đôi so với yêu cầu bổ sung cuối cùng được Quốc hội thông qua vào tháng 3 và hạn chế toàn bộ ngân sách quốc phòng của Ukraine và của nhiều quốc gia khác. Tổng thống Mỹ cho biết hoạt động này nhằm giúp Ukraine đẩy lùi các cuộc tấn công mới của Nga ở miền đông và miền nam đất nước, nhưng cũng để chuyển sang đảm bảo nhu cầu an ninh lâu dài hơn của quốc gia.

Cùng ngày, Quốc hội đã đồng ý cập nhật luật cho thuê tài chính năm 1941, theo đó Franklin D Roosevelt đã tìm cách giúp Anh và các đồng minh khác chống lại Đức Quốc xã. Luật được cập nhật nhằm giúp Mỹ cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine dễ dàng hơn.

Nó được đưa ra trước những cảnh báo của Nga rằng việc tăng cường cung cấp vũ khí của phương Tây cho Ukraine sẽ gây nguy hiểm cho an ninh châu Âu, rằng sự can thiệp của phương Tây có thể mang lại đòn trả đũa ngay lập tức của Nga và làm tăng nguy cơ xung đột hạt nhân.

Đưa ra trường hợp viện trợ phương Tây, Biden lập luận rằng ngược lại, nếu Putin không dừng lại ở Ukraine, ông sẽ tiếp tục đe dọa hòa bình và ổn định toàn cầu.

Tổng thống đưa ra yêu cầu chủ yếu là bảo vệ Ukraine, và không nhắc lại rõ ràng tuyên bố hồi đầu tuần của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin rằng một trong những mục tiêu của Mỹ ở Ukraine là làm suy yếu Nga để ngăn chặn nước này tấn công các nước khác.

Hỗ trợ quân sự mới mà quốc hội sẽ tài trợ sẽ bao gồm:

_ Thêm nhiều pháo binh và xe bọc thép, cũng như tên lửa chống tăng và hệ thống phòng không.

_ Giúp xây dựng khả năng chiến tranh mạng của Ukraine.

_ Chia sẻ thông tin nhiều hơn.

_ Hỗ trợ tăng cường khả năng sản xuất bom, đạn và khoáng sản chiến lược của Ukraine.

_ Hỗ trợ rà phá bom mìn và các chất nổ khác và trong việc bảo vệ Ukraine chống lại các cuộc tấn công hóa học, sinh học và bom bẩn.

_ Sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở sườn phía đông của Nato.

( Nguồn: The Guardian ) 

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả