menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Biden ủng hộ giới hạn số người sẽ nhận được séc trong kế hoạch cứu trợ Covid

Khoảng 12 triệu người có thể bị mất đi séc cứu trợ do thay đổi chính sách?

Biden ủng hộ giới hạn số người sẽ nhận được séc trong kế hoạch cứu trợ Covid

Tổng thống Joe Biden ủng hộ kế hoạch thắt chặt điều kiện nhận khoản trợ cấp 1.400 USD trong gói cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ USD sẽ được thông qua trong những ngày tới, một nguồn tin của đảng Dân chủ cho biết hôm thứ Tư.

Theo đề xuất mới,

  • Các chủ hộ gia đình chỉ được nhận tiền cứu trợ nếu có thu nhập dưới 120.000 USD/năm, so với mức 150.000 USD trong đề xuất cũ.
  • Những cá nhân có thu nhập trên 80.000 USD/năm sẽ không được nhận khoản hỗ trợ 1.400 USD, trong khi mức cao nhất trong gói cứu trợ được Hạ viện thông qua à 100.000 USD.
  • Những cặp vợ chồng có thu nhập 160.000 USD/năm sẽ nhận được trợ cấp, con số này giảm đáng kể so với mức 200.000 USD/năm trước đây.

Theo ước tính sơ bộ từ Howard Gleckman, một thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách Thuế Urban-Brookings, 8 triệu người đã nhận được các khoản thanh toán theo dự luật của Hạ viện. Ông nói thêm, thậm chí nhiều người sẽ nhận được các khoản thanh toán nhỏ hơn so với mức họ sẽ có theo đề xuất của Hạ viện. Gleckman ước tính những thay đổi của dự luật này sẽ tiết kiệm khoảng 15 tỷ USD trong gói kích thích gần 2 nghìn tỷ USD của nhà nước.

Được hỏi hôm thứ Tư về việc liệu Biden có ủng hộ đề xuất này hay không, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết “ông ấy cảm thấy thoải mái với đề xuất này trong cuộc đàm phán”.

Những bất đồng trong đảng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của đảng Dân chủ đưa dự luật thông qua Thượng viện vào cuối tuần này và sẽ được phê duyệt bởi Biden trước khi các chương trình viện trợ thất nghiệp hết hạn vào ngày 14 tháng 3. Hạ viện dự kiến ​​sẽ thông qua những thay đổi dự luật của Thượng viện vào tuần tới.

Kế hoạch của Thượng viện được thiết lập để giữ nguyên mức bổ sung bảo hiểm thất nghiệp đã được Hạ viện thông qua. Dự luật sẽ thêm 400 USD mỗi tuần cho trợ cấp thất nghiệp đến ngày 29 tháng 8.

Dự kiến sự thay đổi ​​trong dự luật của Thượng viện có một số thành viên cấp cao trong Hạ viện không đồng ý. Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez, DN.Y., đã tweet: “Những người theo chủ nghĩa bảo thủ đã không đồng ý tổng thống Biden hỗ trợ gói kích thích ít hơn cựu tổng thống Trump”.

“Đó là một động thái không có ý nghĩa chính trị hoặc kinh tế, và nhắm vào việc cứu trợ mà người dân thường bị ảnh hưởng nhiều nhất”, bà viết.

Vào thứ Năm, Thượng viện lên kế hoạch tiến hành bỏ phiếu thông qua dự luật cứu trợ. Nhưng chính phủ phải giải quyết những rào cản trước khi gửi những thay đổi của dự luật trở lại Hạ viện để thông qua lần cuối.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson, R-Wisc., có kế hoạch buộc các thư ký Thượng viện thông báo công khai toàn bộ dự luật, điều này sẽ kéo dài thêm vài giờ cho quá trình này, theo NBC News. Sau đó, các nhà lập pháp sẽ tổ chức 20 giờ tranh luận về kế hoạch, sau đó là cuộc bỏ phiếu diễn ra nhanh chóng về các sửa đổi đối với kế hoạch này.

Cùng với chi phiếu và viện trợ thất nghiệp, dự luật được Hạ viện thông qua bao gồm các quỹ để thúc đẩy tiêm chủng Covid-19 , mở rộng tín dụng thuế trẻ em, viện trợ mới cho các doanh nghiệp nhỏ, tiền để giúp các trường học mở cửa trở lại, cứu trợ chính quyền các tiểu bang và địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại