menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Bịa đặt VTV nhận 47 tỷ đồng để trấn an dư luận, ERG tiếp tục sử dụng chiêu trò lôi kéo nhà đầu tư

Dù đã bị VTV chỉ ra những dấu hiệu lừa đảo, nhưng hiện nay Tập đoàn tự xưng ERG vẫn đang ra sức lôi kéo, mời chào các nhà đầu tư mới tại nhiều nơi ở vùng sâu, vùng xa.

Ứng dụng ERG, một ứng dụng hứa hẹn trả lãi suất cao 180%/năm của Tập đoàn tự xưng ERG, đã dừng việc rút tiền. Những người đã trót đầu tư tiền triệu, tiền tỷ vào đây giờ đứng trước nguy cơ trắng tay.

Sau khi loạt bài phóng sự điều tra của VTV phát sóng, để trấn an dư luận, các nhà đầu tư tuyến trên của ERG đã tuyên truyền, bịa đặt VTV nhận 47 tỷ đồng của các sân sàn khác để đưa tin nói xấu ERG.

Bịa đặt VTV nhận 47 tỷ đồng để trấn an dư luận, ERG tiếp tục sử dụng chiêu trò lôi kéo nhà đầu tư
ERG tuyên truyền, bịa đặt VTV nhận 47 tỷ đồng của các sân sàn khác để đưa tin nói xấu ERG.

"Để tạo ra lòng tin cho các nhà đầu tư sau, họ tung tin có những cá nhân, tổ chức sân sàn khác ganh tị với ERG, thấy ERG phát triển quá đã bỏ 47 tỷ thuê VTV1 Đài truyền hình Việt Nam tung tin nói xấu ERG. Họ lấy thông tin đó để tuyển thêm những người mới, đánh lừa họ. Những người chơi mới không có kiến thức, họ vẫn tin là VTV bị thuê để tung tin nói xấu ERG, thành ra họ vẫn tin và họ đầu tư vào" - một nhà đầu tư của Tập đoàn tự xưng ERG cho hay.

Ứng dụng ERG ngừng việc rút tiền, nhưng ERG vẫn đi khắp nơi, vào tận các khu công nghiệp để lôi kéo thêm các nhà đầu tư mới. ERG sử dụng chiêu trò khác để kéo thêm nhà đầu tư, thay vì đầu tư vào tiền ảo ERG, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu ERG, mỗi ngày sẽ được chia cổ tức 2 lần.

Đối với những nhà đầu tư đã nhận ra dấu hiệu lừa đảo của ERG, họ cho biết muốn lên tiếng tố cáo nhưng lại bị ERG dọa nạt, thậm chí bị chặn, xóa tài khoản ra khỏi các nhóm của ERG.

"Nhóm ERG này có hơn 12.000 thành viên. Cứ bất kỳ ai không rút được tiền mà lên hỏi tiêu cực thì họ block ra liền. Cứ như vậy họ cô lập hết những người đó. Đến nay, nhóm này chỉ còn hơn 4.000 thành viên. Những người đi ngược lại họ, họ cô lập và loại ra khỏi cuộc chơi" - một nhà đầu tư của Tập đoàn tự xưng ERG khác chia sẻ.

Bịa đặt VTV nhận 47 tỷ đồng để trấn an dư luận, ERG tiếp tục sử dụng chiêu trò lôi kéo nhà đầu tư
ERG vẫn đi khắp nơi, vào tận các khu công nghiệp để lôi kéo thêm các nhà đầu tư mới.

"Chính quyền xã cho mượn văn phòng trụ sở Ủy ban của xã để tổ chức các sự kiện của ERG. Vì vậy, khi thấy sự kiện được tổ chức tại chính quyền xã, người dân nghĩ rằng sự kiện đó được hợp pháp nên có lòng tin hơn vào ERG" - nhà đầu tư của Tập đoàn tự xưng ERG bày tỏ.

Dù có dấu hiệu lừa đảo, nhưng từ những chiêu trò trên, 6 tháng đầu năm nay, Tập đoàn tự xưng ERG vẫn tiếp tục lôi kéo được thêm những nhà đầu tư mới. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư đã trên 70, 80 tuổi vẫn dốc tiền vào ERG, mà không hề biết rằng một ngày không xa, số tiền đầu tư của mình sẽ đi mà khó có ngày quay trở lại.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả