menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” tố chiếm đoạt 152 tỷ, “lương y” Võ Hoàng Yên phủ nhận

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") tố ông Võ Hoàng Yên về hành vi ăn chặn hàng trăm tỷ đồng tiền cứu trợ và xây chùa. Hiện, gia đình ông Dũng “lò vôi” đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an.

“Lương y” Võ Hoàng Yên phủ nhận cáo buộc

Vụ việc bắt đầu từ ngày 1/3 khi bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng đăng tải những bài viết, video lên mạng xã hội tố cáo “lương y” Võ Hoàng Yên không minh bạch trong sử dụng tiền cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt và tiền tài trợ xây chùa Hưng An Tự (Bình Thuận). Bà Nguyễn Phương Hằng cáo buộc, ông Võ Hoàng Yên đã tư túi số tiền 500 triệu trong tổng số 3,2 tỷ đồng tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung; bỏ túi riêng số tiền tài trợ xây chùa. Ngoài ra, bà Hằng còn cho rằng, “lương y” Võ Hoàng Yên từng nói dối bà về việc thực hiện nhiều hoạt động từ thiện trong nhiều năm liền.

Sau đó, ngày 2/3, trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam và giới truyền thông, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” và ông Võ Hoàng Yên đã có buổi đối thoại trực tiếp về vấn đề trên. Tại buổi đối thoại, bà Nguyễn Phương Hằng truy vấn “lương y” Yên về số tiền cứu trợ; tố chiếm đoạt tiền vay mượn của gia đình bà và hành nghề chữa bệnh nhưng không có bằng cấp, kêu gọi hoạt động từ thiện có nhiều khuất tất...

Lý giải những cáo buộc trên, ông Võ Hoàng Yên cho rằng, số tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt được vợ chồng ông Dũng chuyển cho chùa Hưng An Tự (do ông Yên làm trụ trì) không bị ông Yên bỏ túi riêng, mà là do thiếu sót trong quá trình cộng sổ. Ông Yên cũng khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ông Yên cũng phủ nhận những cáo buộc của bà Hằng.

Cuộc đối thoại kéo dài 90 phút, nhưng hai bên không thống nhất được quan điểm. Ngay sau đó, bà Hằng đã làm đơn tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TPHCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với “lương y” Võ Hoàng Yên.

Nguồn cơn của sự việc?

Về mối quan hệ với “lương y” Yên, theo bà Nguyễn Phương Hằng thì hai bên quen biết nhau vào khoảng tháng 7/2019 khi “lương y” Võ Hoàng Yên mượn chỗ ở khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) để chữa bệnh cho người dân. Vì ngưỡng mộ và trân trọng tài chữa bệnh của ông Yên nên gia đình bà Hằng kết thân và xem như người trong nhà. Sau đó, ông Yên thường xuyên ra nước ngoài và nhiều lần gọi điện về cho vợ chồng ông Dũng than phiền việc không dám về nước vì đang thiếu nợ các khoản tiền vay để xây chùa, trồng 17 vườn thuốc Nam và cộng việc kinh doanh bất động sản không thuận lợi.

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” tố chiếm đoạt 152 tỷ, “lương y” Võ Hoàng Yên phủ nhận
Ông Dũng "lò vôi" thông tin thêm về các khoản tiền ủng hộ từ thiện bị ông Yên để túi riêng.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết khi nghe sự việc trên của ông Yên, bà có hứa sẽ trả nợ giúp “lương y”, đến khi nào ông Yên bán được bất động sản thì hoàn trả lại số tiền cho bà Hằng. Số tiền 152 tỷ đồng bà Hằng trả nợ giúp đã được chuyển vào một số tài khoản ngân hàng được cho là chủ nợ của ông Yên. Mọi việc sau đó vỡ lẽ khi bà Hằng phát hiện tài khoản của một chủ nợ tên Nguyễn Thành Bình là cha vợ của “lương y” Võ Hoàng Yên. Ông Bình sau đó cũng đã trả lại cho bà Hằng 12 tỷ đồng.

Nữ đại gia này còn cáo buộc rằng, tất cả tài khoản ngân hàng mà ông Yên cung cấp cho bà “trả nợ giùm” đều có mối quan hệ thân thiết với “lương y” này như: cha vợ, anh em, học trò... Ngoài khoản tiền trên, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” khẳng định nhiều lần chuyển 12 tỷ đồng hỗ trợ ông Yên trong hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” tố chiếm đoạt 152 tỷ, “lương y” Võ Hoàng Yên phủ nhận
"Lương y" Võ Hoàng Yên (ngồi giữa) liên tục phủ nhận tố cáo của gia đình ông Dũng trong buổi đối thoại trực tiếp hôm 2/3.

Được biết ông Võ Hoàng Yên đứng tên, trụ trì 2 cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam ở tỉnh Bình Thuận. Đó là chi hội Hưng An Tự (thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận) và Hưng Nghĩa Tự (khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Theo một số cư sĩ Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam việc ông Yên làm trưởng ban, trụ trì cùng lúc 2 chi hội là sai với quy định hiến chương của giáo hội này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại