menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bị Viettel, Vinaphone, Mobifone 'nói không', Huawei xin hợp tác với Ủy ban quản lý vốn nhà nước

Phó chủ tịch Tập đoàn Huawei của Trung Quốc James Wu vừa có cuộc làm việc với Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Thị Phú Hà và bày tỏ mong muốn hợp tác với Ủy ban và các doanh nghiệp trực thuộc trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển kinh tế số.

Từ đầu năm đến nay, Huawei đã có nhiều cuộc gặp và làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước về vấn đề này.

Tại buổi làm việc gần nhất với Phó chủ tịch Nguyễn Thị Phú Hà, Phó chủ tịch Huawei cho biết tập đoàn này đang có khoảng 190.000 nhân viên, hoạt động tại 170 quốc gia trên thế giới, số lượng bằng sáng chế của Huawei trong lĩnh vực công nghệ thông tin luôn trong nhóm dẫn đầu.

Hoạt động trong nhiều lĩnh vực, thế mạnh lớn nhất của Huawei là mạng truyền thông. Theo ông James Wu, nhiều nhà mạng lớn trên thế giới đã chọn Huawei là đối tác cung cấp công nghệ viễn thông 5G, với công nghệ và ứng dụng 5G đi trước 12-18 tháng so với các nhà cung cấp khác. Đại diện của Huawei bày tỏ mong muốn được hợp tác với Ủy ban và các doanh nghiệp trực thuộc trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển kinh tế số.

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Phú Hà cho rằng những sản phẩm công nghệ cao của Huawei chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều vào quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, qua đó giúp sức cho các doanh nghiệp nhà nước nâng cao năng lực quản lý, tăng tính minh bạch cũng như tính hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Phú Hà nhận định quá trình chuyển đổi số là một nhiệm vụ lớn, cần có những kế hoạch dài hạn. Bà Hà mong muốn quá trình này có sự hợp tác từ các đối tác như Huawei trong việc hỗ trợ một số nội dung như: đào tạo, nâng cao nhận thức, rút ngắn quá trình chuyển đổi số của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và doanh nghiệp; tổ chức những hội thảo chuyên đề cũng như trao đổi chuyên gia, chia sẻ mô hình quản lý.

Trước đó, Huawei đã có 2 cuộc làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước vào tháng 1 và tháng 7/2019. Tại những cuộc gặp gỡ này, lãnh đạo Huawei đều đề xuất với Ủy ban về mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban trong quá trình chuyển đổi số.

Liên quan đến vấn đề công nghệ 5G do Huawei phát triển, mặc dù Phó chủ tịch James Wu nói rằng “nhiều nhà mạng lớn trên thế giới đã chọn Huawei là đối tác cung cấp công nghệ viễn thông 5G” nhưng tại Việt Nam, cả 3 nhà mạng lớn gồm Viettel, Vinaphone-VNPT và Mobifone đều không hợp tác với Huawei.

Mobifone đang sử dụng thiết bị của Samsung Electronics trong khi Vinaphone đã hợp tác với Nokia để triển khai mạng 5G

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi tháng 8, Tổng giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng cho biết Viettel đã chọn Nokia và Ericsson từ châu Âu để phát triển mạng 5G. Ông nói thêm:"Tôi nghĩ Huawei đang gặp khó khăn ở Việt Nam, vì các công ty khác cũng không sử dụng thiết bị của họ"

Trong khi đó, trên thế giới, Huawei bị Mỹ nghi ngờ tiếp tay cho Bắc Kinh do thám chính phủ các nước.

Chính phủ Mỹ hồi tháng 5 đã đưa Huawei vào "danh sách đen", cấm tập đoàn Trung Quốc này tham gia vào các hoạt động gây bất lợi cho an ninh quốc gia hay các lợi ích trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Tới tháng 8, Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung thêm 40 chi nhánh của Huawei vào "danh sách đen", nâng tổng số thực thể của Huawei bị cấm lên hơn 100.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại