menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương: Ăn Tết ở nhà là biện pháp tốt nhất để phòng chống dịch Covid-19

Sáng 9/2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các huyện, thị xã, TP nhằm đánh giá tình hình phòng chống dịch (PCD) Covid-19 của tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhận định đợt dịch này rất nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, nhiều ca bệnh có yếu tố dịch tễ phức tạp, thực sự là thử thách lớn đối với tỉnh Hải Dương.

Đáng lo ngại nhất hiện nay là công tác PCD trong các doanh nghiệp, ở các khu, cụm công nghiệp. Để thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, không địa phương nào được chủ quan, phải nghĩ là dịch luôn thường trực trong các doanh nghiệp để chủ động các biện pháp ứng phó.

Ông Phạm Xuân Thăng quán triệt mạnh mẽ quan điểm chống dịch là mục tiêu hàng đầu. Hải Dương chống dịch vì sự phát triển của Hải Dương và vì sự an toàn của cả nước. Do đó phải thực hiện tốt sự thay đổi về chiến lược chống dịch của Bộ Y tế. Đó là truy vết thần tốc, xét nghiệm thần tốc, khoanh vùng đóng băng trên diện hẹp.

Huy động sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu tất cả các cấy ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong toàn tỉnh phải tăng cường cao độ công tác PCD trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tập trung làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông đại chúng, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp PCD. Tuyên truyền trong dịp Tết này để người dân hạn chế tối đa đi ra ngoài, không đi chúc Tết như mọi năm, ăn Tết ở nhà là biện pháp tốt nhất để PCD. Lực lượng chức năng phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người; xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm.

Các huyện chỉ đạo các xã rà soát lại các tổ "Covid cộng đồng”, yêu cầu làm việc liên tục trong ngày Tết, vận động người dân chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Chính quyền các xã phải nắm rõ số lượng công nhân làm việc trong các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng để quản lý, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khi có yêu cầu.

Công nhân cư trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng phải được lấy mẫu xét nghiệm trước khi bước vào sản xuất sau kỳ nghỉ Tết. Trường hợp không kịp, doanh nghiệp có thể cho công nhân vào sản xuất, sau đó đưa từng xưởng đi lấy mẫu xét nghiệm nhưng phải khuyến cáo công nhân không tiếp xúc diện rộng ở nơi làm việc cũng như ở nhà.

Cẩm Giàng phải nâng công suất tối đa về xét nghiệm Covid-19

Để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xây dựng kế hoạch tổng thể về đối tượng, số lượng cần xét nghiệm, phân tích rõ đối tượng có nguy cơ cao cần lấy mẫu trước. Việc lấy mẫu tiếp tục huy động nguồn lực là sinh viên tình nguyện.

Tuy nhiên, các huyện cũng phải chủ động nguồn nhân lực phối hợp thực hiện. Các địa phương như Chí Linh, Kinh Môn có thể phối hợp với đơn vị thực hiện xét nghiệm ở tỉnh Quảng Ninh để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm cho người trong khu cách ly tập trung đã đủ 14 ngày, người dân trong khu phong tỏa. Thông tin xét nghiệm phải theo quy trình nghiêm ngặt, bảo mật, được kiểm soát theo đúng quy định.

Đồng thời, phải áp dụng ngay các biện pháp cấp bách để PCD trong khu công nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh là đầu mối chủ trì hoạt động PCD trong khu công nghiệp. Các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp do UBND cấp huyện chủ trì. Phải có văn bản cụ thể về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp gửi đến từng doanh nghiệp.

Về vấn đề tổ chức cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu phải thường xuyên kiểm tra tránh lây lan chéo. Xem xét các trường hợp là trẻ em theo quy định của Bộ Y tế để hướng dẫn cho về cách ly tại nhà. Bảo đảm tốt đời sống cho người dân đang chấp hành việc cách ly PCD. Các huyện chưa có ca bệnh cũng phải công bố danh sách các điểm cách ly trong kế hoạch. Riêng Cẩm Giàng phải nâng công suất tối đa, huy động toàn bộ cơ sở vật chất có thể cách ly, với số lượng dự trù bảo đảm cho khoảng 10.000 người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại