menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Bí thư Tỉnh Ủy Bình Dương: Sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Đến năm 2030, Bình Dương có thêm 200.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đồng thời, khuyến khích người dân cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà trọ trên địa bàn để ngày càng đáp ứng tốt hơn về nhà ở cho người lao động.

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tại phiên khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, đến nay, toàn tỉnh có khoảng 2 triệu lao động, trong đó có khoảng 1,3 triệu lao động đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 20.000 chuyên gia, lao động nước ngoài làm việc tại Bình Dương.

Bí thư Tỉnh Ủy Bình Dương: Sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại đại hội

Đây là nguồn lực vô cùng quý giá, bởi vì mỗi một người lao động có vai trò như một nhà đầu tư cho tỉnh Bình Dương. Chính bàn tay, khối óc của lực lượng này đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng nhau xây dựng và phát triển Bình Dương như ngày hôm nay.

"Để có được sự ổn định và phát triển của lực lượng công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh thời gian qua, là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp; trong đó vai trò của các cấp Công đoàn là rất quan trọng"- ông Nguyễn Văn Lợi khẳng định.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, trong 5 năm qua, tổ chức Công đoàn trong tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức và Công đoàn viên. Nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, tập trung hướng về cơ sở; chất lượng hoạt động của Công đoàn ngày càng rõ nét, thiết thực.

Bí thư Tỉnh Ủy Bình Dương: Sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Đại biểu tham dự đại hội

Tập trung thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính cho đoàn viên, người lao động. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân, người lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đặc biệt, đã cùng với hệ thống chính trị triển khai thực hiện phong phú, đa dạng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động ngày càng đạt kết quả thiết thực. Nhất là trong giai đoạn đặc biệt khó khăn, nguy hiểm của đại dịch COVID-19 vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị cả hệ thống chính trị, Công đoàn các cấp và cộng đồng doanh nghiệp phải quan tâm thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách cho người lao động. Trong đó, khẩn trương triển khai đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, đến năm 2030 có thêm 200.000 căn. Đồng thời, từng bước hướng dẫn, yêu cầu, khuyến khích người dân cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà trọ trên địa bàn tỉnh, để ngày càng đáp ứng tốt hơn về nhà ở cho người lao động.

Song song đó, phải đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, hệ thống thiết chế văn hóa chất lượng cao, để phục vụ người lao động và con em của người lao động một cách tốt nhất.

Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại cho lực lượng lao động để không ngừng nâng cao trình độ, tay nghề, đáp ứng được yêu cầu công việc trong điều kiện mới, nhất là trong quá trình các doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi công nghệ 4.0, chuyển đổi sang mô hình sản xuất tự động hóa và thông minh như hiện nay...

Bí thư Tỉnh Ủy Bình Dương: Sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Báo Cáo tại đại hội, bà Nguyễn Kim Loan, cho biết phương châm hành động của Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028 là "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển".

Tập trung vào 3 khâu đột phá, gồm đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; Xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; Chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn, ưu tiên lĩnh vực quản lý đoàn viên và tài chính.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã gợi mở những vấn đề định hướng các nhiệm vụ trọng tâm để đại hội cùng bàn luận và thực hiện trong nhiệm kỳ tới như tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02 ngày 12/6 2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới" phù hợp với đặc thù của Bình Dương.

Bí thư Tỉnh Ủy Bình Dương: Sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc

Song song đó là tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động, nhất là các nhu cầu thiết yếu như nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa, thể thao, nơi khám chữa bệnh...

Thường xuyên phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo lợi ích, bảo đảm quyền của người lao động thông qua thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Tăng cường phối doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến người lao động; chủ động tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân lao động phát sinh này, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ...

Tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn...

Trong 3 ngày (21-22-23/9), tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh diễn ra Đại hội Công đoàn Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội có 550 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 834.000 công nhân viên chức lao động, cán bộ Công đoàn trong toàn tỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại